อีบุ๊กสำหรับผู้สนใจการพัฒนา Metro Style Apps ลดราคาพิเศษถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

by chayasorn
21 May 2012 - 15:49

สำหรับนักพัฒนาที่สนใจจะส่ง Metro Style Apps เข้าสู่ Windows Store ช่วงเวลานี้คงกำลังทดลองพัฒนาซอฟต์แวร์โดยเรียนรู้จาก Windows Dev Center กันเป็นส่วนส่วนใหญ่

สำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกอื่นๆ วันนี้ผมมีหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนา Metro Style Apps จากนักเขียนผู้คร่ำหวอดในการพัฒนาซอฟต์แวร์บน Windows ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกจนถึง Windows 8 มาแนะนำครับ หนังสือเล่มนี้คือ Programming Windows®, 6th Edition โดย Charles Petzold จาก Microsoft Press

หนังสือเล่มนี้เน้นที่การพัฒนา Metro Style Apps ด้วย C# และ XAML เหมาะกับผู้ที่พอจะมีพื้นฐานในภาษา C# และ XML มาบ้าง หนังสือวางจำหน่ายแบบอีบุ๊กแล้วตั้งแต่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาอ้างอิงจาก Windows 8 Consumer Preview ซึ่ง Microsoft เปิดให้โหลดตั้งแต่เดือนปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ความพิเศษของหนังสือเล่มนี้คือ Microsoft Press วางแผนที่จะออกอีบุ๊กแบ่งเป็น 3 ฉบับได้แก่ ฉบับที่เขียนจาก Windows 8 Consumer Preview, Windows 8 Release Preview และ Windows 8 เวอร์ชั่นที่ออกวางตลาดตามลำดับ

ฉบับสุดท้ายจะออกในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ในราคาเล่มละ 50 ดอลลาร์ แต่ถ้าซื้ออีบุ๊กภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้จะมีราคาเพียงเล่มละ 10 ดอลลาร์ และราคาจะขึ้นไปเรื่อยๆ ตามช่วงเวลา (โปรดดูรายละเอียดตามที่มาของข่าว) และแม้ว่าหนังสือที่เราซื้อไปนั้นจะถูกเขียนด้วยข้อมูลจาก Windows 8 Consumer Preview แต่เมื่อหนังสือฉบับใหม่ออกวางขาย ลูกค้าที่ซื้อหนังสือไปแล้วยังสามารถดาวน์โหลดฉบับล่าสุดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ

แผนการตลาดของหนังสือเล่มนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มจำนวนนักพัฒนา Metro Style Apps ก่อนเปิดตัว Windows 8 ปลายปีนี้

ที่มา - O'Reilly Media via SuperSite For Windows

Blognone Jobs Premium