HTC เปิดตัว HTC One S ในประเทศไทย เคาะราคา 17,900 บาท ขายทั่วประเทศ 13 มิถุนายนนี้

by Blltz
31 May 2012 - 13:29

หลังจากเปิดตัว HTC One Family สองรุ่นบน-ล่าง One X และ One V ในประเทศไทยไปตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน วันนี้ HTC จัดงานเปิดตัวอีกรุ่นหนึ่งของซีรีส์ One ที่เน้นความบาง และวัสดุที่ทนทานเป็นพิเศษ เกริ่นมาขนาดนี้ก็คงรู้กันแล้วว่าเป็น HTC One S นั่นเอง

HTC One S ในประเทศไทยมีการปรับสเปคจากตอนเปิดตัวครั้งแรกเล็กน้อย โดยจุดที่เปลี่ยนไปก็คือซีพียูจากเดิมใช้ Qualcomm MSM8260A ดูอัลคอร์ความถี่ 1.5GHz (S4) ก็เปลี่ยนไปใช้ Qualcomm MSM8260 ดูอัลคอร์ที่ความถี่ 1.7GHz (S3) แทน ส่วนสเปคอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม ยกเอาสเปคส่วนเด่นๆ มาบอกอีกรอบดังนี้

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 960x540 พิกเซล
  • รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0.3 ICS พร้อม Sense UI 4.0
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซนเซอร์แบบ BSI ถ่ายภาพด้วยความเร็ว 4 ภาพต่อวินาที และต่อเนื่อง 99 ภาพ ส่วนกล้องหน้าเป็น VGA
  • พื้นที่ความจุ 16GB แรม 1GB
  • Beats Audio รุ่นใหม่ที่ใช้ได้กับทุกแอพแล้ว
  • รองรับ 3G บ้านเราทุกเครือข่าย (ไตรแบนด์ 850/900/2100MHz)
  • ตัวเครื่องบางเพียง 7.9 มม. และแบตเตอรี่ 1,650 mAh

    แน่นอนว่าเปิดตัวแล้ว ในงานก็ต้องมีเครื่องจริงให้ลองจับด้วย อย่างในภาพจะมีพี่ใหญ่ One X เป็นตัวประกอบด้วย

วัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่อง One S สีดำคืออลูมิเนียมทั้งชิ้นที่ผ่านกระบวนการ Micro Arc Oxidation (MAO) จนมีผิวสัมผัสเป็นเซรามิก ที่ HTC เคลมว่าแข็งแรงกว่าอลูมิเนียมทั่วไปถึงสี่เท่า และยังเบากว่า บางกว่าอีกด้วย ส่วนรุ่นที่ขายในเมืองไทยก่อน (สีเทา) จะเป็นวัสดุประเภทเดียวกัน แต่ไม่ได้ผ่านการเผาด้วยไฟฟ้า ใช้วิธีการชุบอลูมิเนียมแทน ซึ่งจะได้เป็นผิวที่เรียบลื่น และไม่มีปัญหาบิ่น, แตกเหมือนกับรุ่นสีดำ (ที่คาดว่ากำลังปรับปรุงอยู่)

ด้านหน้าของ One S จะใช้การออกแบบเดียวกับ One X แผงปุ่มด้านล่างจะเป็น capacitive touch สามปุ่มหลัก back, home และ recent apps

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีพอร์ต micro USB ตามปกติ ตรงนี้จะเห็นได้ว่าตัวเครื่อง One S จะโค้งเล็กน้อยด้วย

ฝั่งขวาของตัวเครื่องมีปุ่มปรับเพิ่ม/ลดเสียงอยู่เป็นปุ่มอลูมิเนียมยาวๆ

ด้านบนตัวเครื่องมีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และพอร์ตเสียบหูฟัง 3.5 มม. แล้วยังมีสลักสำหรับแกะฝาด้านบนด้วย

ด้านหลังตัวเครื่องมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ซึ่งถ้าสังเกตฝาหลังดีๆ จะเห็นว่ามีการไล่สีจากด้านล่างขึ้นมาด้านบนด้วย เป็นสีฟ้าเทาๆ

ด้านล่างของฝาหลังมีโลโก้ของ Beats Audio สีเทาฟ้าดูแปลกตาไปอีกแบบ (ปกติจะสีแดง)

เพื่อทดสอบว่าเจ้า One S มันบางจริงๆ เราเลยจับมาเทียบกับรุ่นพี่อย่าง One X (ที่วางอยู่ข้างๆ) ผลก็เป็นดังนี้ วัดกันด้วยสายตาตัวเองเลย

จุดต่างอีกเรื่องคือขนาดหน้าจอ One S นั้นใช้หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ส่วน One X ใช้จอขนาด 4.7 นิ้ว เทียบกันแล้วจะเห็นความต่างแบบนี้

ปิดท้ายกันด้วยจุดที่หลายๆ คนกังวลว่า จอของ One S ที่เรียงพิกเซลแบบ pentile จะไม่คมหรือเปล่า เรื่องนี้ก็ต้องพิสูจน์ด้วยตาตัวเองครับ (ภาพนี้ซูมสุดแล้ว ไม่ได้ปรับแสง)

HTC One X

HTC One S

สำหรับวันวางขายของ HTC One S จะเริ่มขายในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยจะขายเฉพาะสีเทาเท่านั้น (ส่วนสีขาว สีดำสิ! ต้องรอแจ้งกันอีกทีครับ) ราคาค่าตัวอยู่ที่ 17,900 บาท

ผู้ใช้ HTC One Family นอกจากจะได้พื้นที่ Dropbox 25GB เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ทาง HTC Thailand ยังแจ้งว่าหากผู้ที่ซื้อเครื่องจากศูนย์ไทย สามารถดาวน์โหลดแอพ myHTC เพื่อใช้สิทธิ์ myHTC Privilege จากพันธมิตรของ HTC กว่า 60 แบรนด์อีกด้วย ใครสนใจอ่านรายละเอียดได้จากเฟซบุ๊กของ myHTC ครับ

ใครมีอะไรสงสัยถามได้ในช่องความเห็นนะครับ

Blognone Jobs Premium