รวมข่าวลือ iPhone รุ่นต่อไป: กล้องหลังตัวเดียวกับ iPhone 4S กล้องหน้า HD, คลิปเทียบฝาหลังกับรุ่นเก่า

by Blltz
7 June 2012 - 10:53

ข่าวหลุดเพิ่มเติมของ iPhone รุ่นต่อไปเพิ่มจากข่าวก่อนหน้า คราวนี้เป็นข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ตลาดสัญชาติไต้หวัน KGI ที่ทำตารางเปรียบเทียบสเปคกล้องของ iPhone ทุกรุ่นที่เคยเปิดตัวมา ในนั้นมีรายละเอียดของ iPhone 5 อยู่ด้วย

รายละเอียดกล้องของ iPhone 5 นั้นใช้เซนเซอร์กล้องหลังตัวเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 4S คือ Sony IMX 105 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่รูรับแสงกว้างกว่าเดิมเล็กน้อยเป็น f2.2 ส่วนกล้องหน้าเปลี่ยนไปใช้เซนเซอร์ของ OmniVision ตัวใหม่ เซนเซอร์ใหญ่ขึ้น และเพิ่มความละเอียดเป็นระดับ HD เรียบร้อย

ที่น่าสนใจคือแม้จะใช้เซนเซอร์ตัวเดิม แต่เซนเซอร์ตัวนี้บางลงจากรุ่นก่อนหน้า และทำให้ตัวเครื่องบางลงไปที่ 7.9 มม. ใกล้เคียงกับข่าวลือก่อนหน้า

อีกตารางนึงของ KGI ยืนยันเรื่องความละเอียดหน้าจอ และขนาดของ iPhone รุ่นต่อไปว่าใช้หน้าจอขนาด 4.08" แบบยืดจอด้านบน ความละเอียดอยู่ที่ 1136x640 พิกเซล (320 ppi) ตามข่าวลือก่อนหน้า โดยมีผู้ผลิตหลักสามรายคือ Toshiba Matsushita Display (TMD), LG Display และ Sharp

ปิดท้ายกันด้วยคลิปเปรียบเทียบเคสด้านหลังของ iPhone รุ่นต่อไป กับ iPhone 4S ที่เปลียนฝาหลังเป็นอลูมิเนียม บางลง และพอร์ตเล็กลง ตามข่าวลือก่อนหน้าครับ

ที่มา - unwiredview, 9to5Mac

Blognone Jobs Premium