สตีฟ วอซเนียกบอก "Siri เคยทำงานได้ดีกว่านี้ จนกระทั่งแอปเปิลซื้อไป"

by arjin
15 June 2012 - 09:13

สตีฟ วอซเนียกผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิลได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นระหว่างการเดินทางไปนิวยอร์ก โดยมีประเด็นสำคัญคือเขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Siri ไว้ดังนี้ครับ

วอซบอกว่าเขาใช้ Siri มานานแล้วก่อนที่แอปเปิลจะซื้อไป และเขาประทับใจในความสามารถมันมาก ยกตัวอย่างเช่นเมื่อถามว่า "ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับในแคลิฟอร์เนียคือที่ใดบ้าง?" Siri ก็จะตอบไล่มาครบทั้ง 5 แห่ง และถ้าถามว่า "จำนวนเฉพาะที่มากกว่า 87 มีอะไรบ้าง" Siri ก็จะตอบไล่มาให้เช่นกันซึ่งเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยมมาก

วอซเล่าต่อไปว่า จนเมื่อแอปเปิลซื้อ Siri ไปใส่ใน iPhone 4S ทุกอย่างก็ตรงกันข้าม เมื่อเขาถามคำถามเดียวกันเรื่องทะเลสาบ (lake) Siri ก็ให้รายชื่อบ้านพักตากอากาศ (lakefront) มาแทน พอถามเรื่องจำนวนเฉพาะ (prime number) Siri ก็ให้เนื้อติดกระดูก (prime rib) มาเป็นคำตอบ ถึงแม้การทำงานของ Siri หลังแอปเปิลซื้อไปจะน่าผิดหวังแต่วอซยังมองว่าระบบสั่งงานด้วยเสียงนั้นมีอนาคตให้เติบโตได้อีกมาก และทุกแพลตฟอร์มก็กำลังเร่งพัฒนากันอย่างหนักด้วย

เมื่อถามถึงงาน WWDC ที่ผ่านมาวอซบอกว่าแม้คนจะผิดหวังในสินค้าที่เปิดตัวกันซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ตัวเขาชอบ MacBook รุ่นใหม่และแอพ Passbook มาก

ที่มา: 9to5Mac

Blognone Jobs Premium