LINE เปิดตัวคุณสมบัติเครือข่ายสังคม จัดเต็มทั้ง Timeline และ Channel

by arjin
3 July 2012 - 07:49

NHN Japan Corporation ต้นสังกัดของแอพสนทนาสามัญประจำสมาร์ทโฟนนาทีนี้อย่าง LINE ได้จัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกเพื่อเปิดตัวบริการใหม่ในเครือ LINE ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทั้งหมดสามบริการใหม่ดังนี้ครับ

  • Home - ผู้ใช้งานจะมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับแชร์ข้อมูลทั้งภาพถ่าย วิดีโอ ตลอดจนเช็กอินตำแหน่งที่ตนเองอยู่ โดยสามารถปรับแต่งหน้าตาพื้นหลังได้เอง นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถมากด Like หรือแสดงความเห็นได้ตามรูปแบบเครือข่ายสังคม ตลอดจนใช้สติกเกอร์อันเป็นจุดขายของ LINE ในการแสดงความเห็นได้ด้วย
  • Timeline - เมื่อแต่ละคนได้สร้าง Home ของตนเองแล้วก็มี Timeline ที่เชื่อมโยงข้อมูลมาแสดงเป็นกิจกรรมล่าสุดของเพื่อนในเครือข่ายเรา ทั้งนี้ LINE ยืนยันว่าได้คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวไว้แล้ว โดยเราสามารถควบคุมได้ว่าใครจะเห็นหรือไม่เห็นแต่ละโพสต์
  • LINE Channel - เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยง LINE เข้ากับสินค้าและบริการต่างๆ โดยทำผ่าน LINE ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การทำตารางนัดหมาย การซื้อคูปอง จนถึงการซื้อขายสินค้าต่างๆ

คุณสมบัติใหม่ทั้งหมดนี้จะเพิ่มเติมเข้ามา LINE เร็วๆ นี้ โดยทาง NHN กล่าวว่านี่ถือเป็นก้าวใหม่ของระบบสำหรับการติดต่อสื่อสารเลยทีเดียว ส่วนหน้าตาของ LINE ที่เสริมคุณสมบัติใหม่เหล่านี้ดูได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา: PRNewswire

Blognone Jobs Premium