Digg ขายกิจการแล้วด้วยมูลค่า $500,000

by arjin
12 July 2012 - 23:44

Digg อดีตดาวรุ่งบริการเครือข่ายสังคมที่ให้ผู้ใช้งานแชร์ข่าวสารหรือลิงก์ที่น่าสนใจ แต่ระยะหลังไม่สามารถต้านทานกระแส Facebook, Twitter ได้ประกาศขายกิจการ โดยเป็นการขายสินทรัพย์หลักของธุรกิจทั้งหมดให้บริษัท Betaworks เจ้าของ News.me และ Bit.ly ด้วยมูลค่า 500,000 ดอลลาร์

ภายหลังการขาย Digg ในครั้งนี้ ซีอีโอคนปัจจุบัน Matt Williams จะลาออกไปทำงานที่กองทุน Andreessen Horowitz ของ Marc Andreessen ส่วน Kevin Rose ผู้ก่อตั้งปัจจุบันทำงานอยู่กูเกิล โดย John Borthwick ซีอีโอ Betaworks จะเข้ามาเป็นผู้ดูแล Digg นับจากนี้ ซึ่งเขาบอกว่าจากนี้ Digg ที่ยังมีแบรนด์และทราฟฟิกเหลืออยู่จะหลอมรวมเข้ากับบริการ News.me และโครงสร้างองค์กรจะกลับไปอยู่ในรูปแบบสตาร์ทอัพอีกครั้งเพื่อให้เกิดความคล่องตัว

Digg เปิดตัวช่วงปลายปี 2004 และถือเป็นดาวรุ่งของยุค Web 2.0 มีผู้สนใจร่วมลงทุนเป็นเงินมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่ากิจการสูงขึ้นมากจนเกือบถูกกูเกิลซื้อในราคา 200 ล้านดอลลาร์ แต่เมื่อดีลนี้ไม่เกิด และบริษัทก็ประสบปัญหาผู้ใช้งานที่ลดลงมาโดยตลอด รวมถึงปัญหาบุคลากรภายในลาออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้สุดท้าย Digg ต้องขายกิจการด้วยมูลค่าที่ไม่มากเช่นนี้ในที่สุด

ที่มา: WSJ, Digg และ Betaworks

Blognone Jobs Premium