สหราชอาณาจักรใช้ SMS แซงหน้าโทรศัพท์แล้ว

by mk
21 July 2012 - 14:16

รายงานประจำปีของ Ofcom (กสทช. ของสหราชอาณาจักร) เผยแพร่ตัวเลขว่าผู้ใช้มือถือในสหราชอาณาจักรนิยมติดต่อด้วยข้อความมากกว่าการโทรคุยด้วยเสียงแล้ว

จากการสำรวจพบว่า 58% ติดต่อสื่อสารด้วยข้อความเป็นหลัก ในขณะที่ 47% ใช้การโทรคุย (ตัวเลขปี 2011) ตอนนี้ผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรส่งข้อความเฉลี่ย 50 ข้อความต่อสัปดาห์ ส่วนอัตราการโทรศัพท์ลดลงจากในอดีตทั้งกรณีของมือถือและโทรศัพท์แบบมีสาย โดยมือถือลดลง 1% (ถือเป็นครั้งแรก) ส่วนโทรศัพท์มีสายลด 10% และเวลาที่ใช้กับโทรศัพท์ลดลง 5%

นอกจากนี้ Ofcom ยังเผยสถิติว่าประชากรที่เป็นผู้ใหญ่ 39% มีสมาร์ทโฟนใช้งานแล้ว และ 42% บอกว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สุดในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 42% ใช้สมาร์ทโฟนเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นประจำ และ 51% ใช้งานอีเมล

ส่วนกรณีของแท็บเล็ตเพิ่มจาก 2% ในปีที่แล้ว ขึ้นมาเป็น 11% อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้มองว่ามันเป็นตัวแทนของงานที่ง่ายๆ เคยทำบนพีซีอย่างการเช็คสภาพอากาศ ตารางรถไฟ หรืออ่านอีเมลแบบคร่าวๆ

เครื่องอ่านอีบุ๊กมีอัตราการใช้งาน 10% เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยผู้ใช้ 41% บอกว่าอ่านหนังสือได้มากขึ้นจากการใช้เครื่องอ่านอีบุ๊ก

สำหรับประชากรวัยรุ่นคืออายุ 16-24 ปี ใช้การสื่อสารด้วยข้อความกับเพื่อนๆ และครอบครัวถึง 96% โดยมีผู้ที่ใช้ SMS จำนวน 90% และใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค 73%

ที่มา - BBC

Blognone Jobs Premium