รีวิว The new iPad กับการใช้งานบน Truemove H

by advertorial
29 July 2012 - 18:21

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแท็บเล็ตเข้ามามีบทบาทในตลาดเทคโนโลยีอย่างมากในสามปีที่ ผ่านมา และ Apple ก็เป็นผู้นำเทรนด์แท็บเล็ตให้มีความนิยมเป็นอย่างมากด้วยการเปิดตัว iPad ซึ่งหลายล้านคนทั่วโลกตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่ iPad รุ่นแรก, iPad 2 และ iPad ตัวใหม่ล่าสุด หรือที่เรียกว่า The new iPad ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

รูปลักษณ์ภายนอก iPad มีความยาว 9.50 นิ้ว (241.2 มิลลิเมตร), ความกว้างกว้าง 7.31 นิ้ว (185.7 มิลลิเมตร), หนา 0.37 นิ้ว (9.4 มิลลิเมตร), น้ำหนัก 652 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 662 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular

iPad ใหม่ยังคงรูปลักษณ์ที่คล้ายกับ iPad 2 โดยมีความแตกต่างเล็กน้อยคือ ความหนาที่เพิ่มขึ้น 0.6 มิลลิเมตร และน้ำหนักที่หนักขึ้น 51 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi แต่แทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง

แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนเดิม แต่ฮาร์ดแวร์ภายในมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย เรียกได้ว่าตอบรับกับความต้องการของหลายๆ คนได้ดี ดังนี้

หน้าจอ Retina Display เป็นจุดเด่นของ Apple ในช่วงนี้ ทั้ง iPhone 4 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ รวมถึง MacBook Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไป หน้าจอ iPad ก็เป็น Retina Display ที่มาพร้อมขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว ความละเอียด 2048x1536 พิกเซล 264 ppi  มากกว่า iPad 2 ถึง 2 เท่า

iSight camera หรือ กล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และสามารถบันทึกวิดีโอแบบ HD (1080p) ได้ รวมถึงมีระบบกันสั่นขณะถ่ายวิดีโอ ส่วน FaceTime camera หรือ กล้องหน้าใช้ความละเอียดระดับ VGA ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานอย่างลงตัว

CPU A5X แบบ dual-core พร้อมกับ GPU (หน่วยประมวลผลกราฟฟิค) แบบ quad-core เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานกับหน้าจอมีความละเอียดมากขึ้น

Personal Hotspot ฟีเจอร์สำหรับแชร์อินเตอร์เน็ตไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่นๆ

นอกจากนี้ยังรองรับ iLife, iWork และเทคโนโลยี 3G ความเร็วสูงสุด 42 Mbps

จากที่กล่าวมาด้านบนจะเห็นได้ว่า iPad  ใหม่เพิ่มความสามารถฮาร์ดแวร์ขึ้นมามากมาย ส่งผลให้ผู้ใช้ย่อมมองหาแอพพลิเคชั่นที่จะมาเติมเต็มความสามารถของ iPad ใหม่ให้ใช้งานได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด ทางเราจึงขอแนะนำแอพพลิเคชั่นโดย TrueLife+ สำหรับลูกค้า TrueMove H และอื่นๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน รวมถึงช่วยผ่อนคลายด้วยความบันเทิงอย่างหลากหลาย

H MUSIC นำเสนอผลงานเพลง และมิวสิควิดีโอ ของศิลปินในสังกัด Universal Music มีฟีเจอร์ให้ใช้งานมากมาย ทั้งสามารถฟังเพลง, ชมมิวสิควิดีโอ, ดาวน์โหลดเพลงได้ฟรี รวมถึงกิจกรรมแจกของรางวัลทั้งบัตรคอนเสิร์ต หรือของที่ระลึกต่างๆ

H TV บริการเสริมสำหรับท่านที่อยากรับชมรายการที่ฉายทางโทรทัศน์ของ True Visions บน iPhone  และ iPad ด้วยความละเอียดแบบ HD

myLife รวมโซเชียลเน็ตเวิร์คชื่อดังอย่าง Twitter และ Facebook ไว้ด้วยกัน สามารถอัพเดทข้อความ หรือรูปภาพได้ภายในครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมีเนื้อหา หรือวิดีโอที่แนะนำโดย TrueLife อัพเดทให้ไม่ตกยุค หลายหมวดหมู่ เช่น กีฬา, ภาพยนตร์, เพลง และอื่นๆ

guRu มีทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iPhone  และ iPad รวบรวมข่าวสาร และเนื้อหาน่าสนใจอื่นๆ  ในแต่ละวัน เช่น ราคาน้ำมัน, ราคาทอง, อาหาร, ภาพยนตร์ และการท่องเที่ยว คล้ายหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ที่เลือกอ่านได้ตามวัน

True iService เปิดให้ตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน หรือโปรโมชั่นต่างๆ หลายระบบ เช่น True Move, True Move H, True Vision เป็นต้น และสามารถจ่ายเงินซื้อแพ็คเกจเพิ่ม หรือจ่ายเงินรายเดือนได้เลย

Thailand Journey นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และที่พักในแต่ละจังหวัดในประเทศไทย มีรูปภาพ, แผนที่, เบอร์โทรศัพท์ และเรตติ้งประกอบการตัดสินใจ นอกจากนี้ยังมีพยากรณ์อากาศ และอุณหภูมิของแต่ละจังหวัดให้ด้วย

Thai Baby Names  มี ทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iPhone  และ iPad คู่มือการตั้งชื่อลูก อ้างอิงจากหนังสือ “ศาสตร์และศิลป์แห่งการตั้งชื่อ” โดยนำเสนอชื่อที่เป็นสิริมงคลหลายพันชื่อ และประมวลผลตั้งชื่อตามวันเกิด, เพศ และเวลา ที่เกิดได้

Math Journey เกมส์ที่มีภาพน่ารักสดใส เหมาะกับเด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป ฝึกให้บวกลบเลข เลือกเสียงประกอบเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษได้

I Know My Thai Alphabet นำเสนอภาพการ์ตูนน่ารักคู่กับพยัญชนะไทยทั้ง 44 ตัว ให้จดจำได้ง่าย

Aesop Collection นำเสนอนิทานอีสป 2 เรื่องคือ ราชสีห์กับหนู และสุนัขจิ้งจอกกับนกกระสา ภาพเคลื่อนไหวน่ารักเหมาะสมกับเด็ก เลือกได้ว่าจะให้มีเสียงคล้ายเล่านิทาน หรืออ่านจากข้อความใต้ภาพเอง มี 2 ภาษา คือ ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ

TNN 24 นำเสนอรายงานข่าวตลอด 24 ชั่วโมง คลอบคลุมทุกเรื่องราวทั้ง การเมือง, เศรฐกิจ, กีฬา และอีกมากมาย

Dharma for you นำเสนอหลักธรรมะเบื้องต้น 8 หัวข้อ ได้แก่ อริยสัจ 4, พรหมวิหาร 4, มรรค 8, ฆราวาสธรรม 4, ศีล 5, ศีล 8, ศีล 10 และศีล 227 รวมถึงพุทธสุภาษิตประจำวัน สามารถกดแชร์ หรือส่งอีเมล์ต่อได้

Thai Dict มี ทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iPhone  และ iPad เป็นดิกชันนารี่ออนไลน์ แปลภาษาไทยเป็นอังกฤษ และอังกฤษเป็นไทย, เลือกเก็บคำศัพท์ได้ และแสดงผลภาพ หรือบทความที่เกี่ยวข้องได้

True Care Chat สอบถามปัญหาการใช้งาน หรืออื่นๆ ในการใช้งานบริการ หรือผลิตภัณฑ์ของทรู โดยมีพนักงานให้คำปรึกษาในช่วงเวลา 8.00 น. - 24.00 น.

Thai Good Days Calendar รายงานรายละเอียดแต่ละวันว่าเป็นวันหยุด, วันสำคัญ, วันพรั และมีฤกษ์งามยามดีหรือไม่ พร้อมกับทำนายดวงประจำวัน

True Sport รายงาน ผลการแข่งขันกีฬาทั่วโลก ฟุตบอลลีกดังในโลก รวมทั้งผลเทนนิส, บาสเก็ตบอล และกีฬาชื่อดังอื่นๆ อีกทั้งมีหน้าตารางรวมคะแนนลีกฟุตบอลอีกด้วย

Trueplookpanya.com คลังความรู้ดิจิทัล นำเสนอทั้งความรู้จากคลิปวิดีโอ และบทความ มีข้อสอบให้ฝึกตั้งแต่ความรู้ระดับปฐมวัยถึงมัธยมปลาย นอกจากนี้ยังมีความรู้คู่คุณธรรมเป็นวิดีโอ และคำสอนทางศาสนา

Thai Hospitals รวมหมายเลขโทรศัพท์โรงพยาบาลทั่วไทย และหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน โดยแยกรายชื่อโรงพยาบาลที่อยู่ในกรุงเทพ และแต่ละภาคในประเทศไทย เรียงลำดับตามพยัญชนะไทย ทำให้ค้นหาได้ง่าย

NetTalk by True บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านอินเตอร์เน็ตได้ฟรี และยังสามารถโทรศัพท์ไปต่างประเทศ หรือในประเทศ ในราคาประหยัด

WiFi สำรวจจุดการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายของทรู แสดงเป็นจุดส่งสัญญาณบนแผนที่ ทำให้ค้นหา หรือวางแผนการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ง่าย

Thai Top Load เสนอคลิปวิดีโอที่น่าสนใจ และมีความนิยมในแต่ละวัน รวมถึงมิวสิควิดีโอ และตัวอย่างภาพยนตร์

WeloveShopping ร้านค้าออนไลน์ มีสินค้าหลายหลายประเภทให้เลือกซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต ทั้งเสื้อผ้า, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องสำอาง, ของเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย

TrueMusic Store คลังเพลงและมิวสิควิดีโอ ทั้งเพลงไทย, เอเชีย และสากล นอกจากนี้ยังมีข่าว และกิจกรรมพิเศษอีกด้วย
TrueMoney บริการเติมเงิน, โอนเงิน และจ่ายค่าบริการของทรู ได้บนอินเตอร์เน็ต

Settrade Streaming มีทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iPhone  และ iPad ตรวจสอบหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์และตลาดอนุพันธ์ สามารถซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์แบบ Multi-Market อีกทั้งยังมีการวิเคราะห์การลงทุนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

TrueCoffee เสนอเครื่องดื่มจาก TrueCoffee ทั้งชา, กาแฟ และอื่นๆ สามารถสั่งซื้อเครื่องดื่มได้ผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลย

7-Eleven TH อัพ เดทโปรโมชั่นจากร้านสะดวกซื้อที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงอย่าง 7-Eleven พร้อมตำแหน่งที่ตั้งร้านในแต่ละพื้นที่ และมีกิจกรรมลุ้นรางวัลกับ 7LuckyGet ทุกสัปดาห์

Traffy รายงานสภาพจราจรในกรุงเทพมหานครแบบเรียลไทม์ สามารถเลือกตรวจสอบได้ในรูปแบบแผนที่จราจร 3 มิติ, แผนที่จราจรดิจิตอล, ป้ายจราจรอัจฉริยะ, รายงานสภาพจราจรผ่านกล้อง CCTV และรายงานข่าวจราจร

Blognone Jobs Premium