ภาพหลุดบริการ Devices, SkyDrive แบบ Metro

by nuntawat
29 July 2012 - 22:11

หลังจากเว็บไซต์ LiveSide ได้เผยภาพบริการ Hotmail แบบ Metro ล่าสุดเว็บไซต์ดังกล่าวก็ได้เผยภาพและรายละเอียดของบริการ SkyDrive และ Devices แบบ Metro เช่นกัน

สำหรับ SkyDrive นั้น นอกจากหน้าเว็บจะเป็นไตล์ Metro แล้ว (ดูภาพได้ที่ท้ายข่าว) ยังมีสิ่งที่ได้รับการเพิ่มเติมและปรับปรุง ดังนี้

  • ผู้ใช้สามารถเลือกโฟลเดอร์และไฟล์ในมุมมอง thumbnail ได้แล้ว (เดิมผู้ใช้สามารถเลือกโฟลเดอร์และไฟล์ในมุมมอง detail เท่านั้น)
  • SkyDrive แสดงภาพ thumbnail ของไฟล์ Office
  • Windows Live Groups เป็นส่วนหนึ่งของ SkyDrive
  • การจัดการ SkyDrive อาทิ พื้นที่เก็บข้อมูล การแท็กบุคคล ได้รับการรวมศูนย์ไว้หน้าเดียวกัน จากเดิมที่อยู่กระจัดกระจาย

    จากข่าวก่อนหน้านี้ที่ไมโครซอฟท์เปิดตัว Office Web Apps รุ่นใหม่ และได้เพิ่มฟีเจอร์ Excel Surveys สำหรับสร้างแบบสำรวจที่ผู้ใช้สามารถกรอกข้อมูลได้โดยตรง ผู้ใช้หลายรายที่มองไม่เห็นเมนูของฟีเจอร์ใหม่ได้สอบถามไมโครซอฟท์ และบริษัทได้ตอบว่าจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวสำหรับ "Office Web Apps on SkyDrive" ได้ในเดือนถัดไป ดังนั้น LiveSide จึงคาดว่า ไมโครซอฟท์จะเปิด SkyDrive โฉมใหม่ให้ใช้งานได้ในเดือนสิงหาคมนี้

LiveSide ยังได้เผยภาพและรายละเอียดของบริการ Windows Live Devices (บริการจัดการอุปกรณ์ที่ซิงค์ข้อมูลผ่านแอพ Windows Live Mesh) ซึ่ง (แน่นอน) หน้าตาจะได้รับการปรับเป็น Metro ทั้งหมด (ดูภาพได้ที่ท้ายข่าว) แต่พื้นที่เก็บข้อมูลที่ซิงค์กันนั้นยังมีเท่าเดิมคือ 5 กิกะไบต์

ที่มา: LiveSide (1, 2)

SkyDrive

Devices

Blognone Jobs Premium