ทุกซอกทุกมุมของ Xperia 'Hayabusa' LT29i พร้อมวิดิโอพรีวิวและตัวอย่างภาพจากกล้อง

by exFictitiouZ
30 July 2012 - 20:20

ถัดจากข่าวการวางจำหน่าย Xperia GX และ SX ในประเทศญี่ปุ่นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีข่าวเกี่ยวกับ Xperia GX ออกมาอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นเว็บไซต์ ePrice ที่ได้ทำวิดิโอพรีวิว ถ่ายภาพตัวเครื่อง และถ่ายภาพด้วยเครื่องต้นแบบของ Xperia 'Hayabusa' LT29i หรือก็คือ Xperia GX รุ่นวางขายทั่วโลกและเชื่อว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2012 สิ้นเดือนสิงหาคมนี้นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าเครื่องต้นแบบยังใช้ชื่อของ Sony Ericsson ซึ่งน่าจะถูกเปลี่ยนเป็น Sony เมื่อวางจำหน่าย รวมทั้งแบตเตอรี่ยังใช้ BA750 ตัวเดียวกับ Xperia arc/arc S ซึ่งมีความจุ 1500mAh และน่าจะถูกเปลี่ยนเป็น BA900 ซึ่งมีความจุ 1700mAh เช่นเดียวกับที่ใช้ใน Xperia GX

ในด้านความแตกต่างจาก Xperia GX น่าจะมีเพียงโลโก้ NTT DoCoMo ด้านบนถูกเปลี่ยนเป็น Sony Ericsson (Sony) และโลโก้ Sony ที่ด้านล่างถูกเปลี่ยนเป็น Xperia (ซึ่งเรืองแสงได้ด้วย !) เท่านั้น

ภาพประกอบทั้งหมดดูได้จาก ePrice ซึ่งลิงก์อยู่ท้าย node นี้ครับ

องศาการมองเปรียบเทียบกับ HTC One X ที่ใช้ LCD เหมือนกัน

ภาพถ่ายจากกล้อง 13 ล้านพิกเซลของ Hayabusa (คลิกเพื่อดูภาพเต็ม)

วิดิโอพรีวิวตัวเครื่องและการใช้งาน small app ซึ่งคือ "การซ้อนเลเยอร์" ทับแอพที่ active อยู่ตอนนั้นอีกที ตัวอย่างการใช้งานเช่นเปิดเครื่องคิดเลขเป็น small app ซ้อนบนแอพเช็คอัตราแลกเปลี่ยน หรือเปิดนาฬิกาจับเวลาเป็น small app ซ้อนบน eBooks เกี่ยวกับตำราอาหาร เป็นต้น

ที่มา - ePrice ผ่าน Xperia Blog 1, 2

Blognone Jobs Premium