คู่แข่ง Pebble! MetaWatch โชว์ตัว STRATA นาฬิกาสำหรับสมาร์ทโฟน

by Blltz
31 July 2012 - 15:15

หลังความสำเร็จของ Pebble นาฬิกาสำหรับซิงก์สมาร์ทโฟนที่ทำยอดไปได้มากถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กับโปรเจคใน Kickstarter ก็เริ่มมีเจ้าอื่นออกมาทำตามบ้างแล้ว หนึ่งในโปรเจคที่น่าสนใจของ Kickstarter ตอนนี้คงหนีไม่พ้น MetaWatch STRATA ที่เพิ่งเปิดโปรเจคมาได้ไม่ถึงห้าวัน แต่มีผู้สนับสนุนไปเกือบ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว (จากเป้า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

ฟีเจอร์ของ MetaWatch STRATA ไม่ได้ต่างจาก Pebble นักคือสามารถซิงก์กับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth 4.0 ทั้งแอนดรอยด์ และ iOS เพื่อคุมเพลง ดูข้อความ สภาพอากาศ สถานะบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ฯลฯ

สำหรับส่วนของนักพัฒนา MetaWatch STRATA มาพร้อมกับ Widget SDK สำหรับแสดงรายละเอียดบนหน้าจอ และ AppMode SDK สำหรับควบคุมแอพผ่านปุ่มทั้งหกของนาฬิกา (ซึ่งยังไม่ได้ปล่อยออกมา)

ในแง่ของความเป็นนาฬิกา MetaWatch STRATA ชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ได้ 5-7 วัน กันน้ำได้ดีพอจะใส่ว่ายน้ำได้ ใช้งานได้กับแอนดรอยด์ 2.1 และ iOS 5 เป็นต้นไป

ราคาใน Kickstarter ต่ำสุดตั้งไว้ที่ 159 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนราคาขายจริงบวกเข้าไปอีกเป็น 179 ดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มผลิตเดือนกันยายน ส่งของเดือนพฤศจิกาครับ ตัวนาฬิกามีสี Olympian Blue, Tangerine, Optic Green และลายลิมิตเต็ด Susan Kare ดูภาพได้ด้านล่างครับ

ที่มา - Kickstarter

ภาพเรนเดอร์

ภาพตัวจริงทุกสี

Blognone Jobs Premium