[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์จะขาย Windows 8 Pro ในราคาแค่ 2,300 บาท?

by magnamonkun
8 August 2012 - 07:57

อย่างที่ทราบกันว่า การวางจำหน่าย Windows 8 ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมเป็นต้นไปนั้น ไมโครซอฟท์จะไม่วางขายชุด Full Package ให้ผู้ใช้นำไปติดตั้งเองได้ (แต่ก็มีรูปกล่องออกมา?) โดยจะเปิดขายผ่านระบบออนไลน์ในราคาพิเศษเพียงอย่างเดียว ที่จำเป็นต้องอัพเกรดขึ้นไปจาก Windows XP/Windows Vista และ Windows 7 และจะมีมากับคอมพิวเตอร์ใหม่เท่านั้น

แต่ล่าสุดได้มีภาพหลุดในขั้นตอนการ Activation Windows ออกมา คือผู้ใช้ที่ไม่มี Product Key สำหรับใช้ Activate Windows ให้สมบูรณ์ได้นั้น จะสามารถสั่งซื้อ Product Key ได้จากหน้าจอดังกล่าว และดำเนินขั้นตอนในการ Activate ต่อไปได้เลย ซึ่งมีราคาจำหน่ายเพียงแค่ 59.99 ยูโร หรือประมาณ 2,300 บาทไทยเท่านั้น (ได้เป็น Windows 8 Pro ครับ) และนอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อ Windows 8 Backup DVD ได้ในราคา 580 บาทภายในขั้นตอนเดียวกันได้อีกด้วย โดยแผ่น Backup นี้มีไว้สำหรับใช้ในการ Clean Install ใหม่ครับ

เท่ากับว่า เพียงแค่มีแผ่นติดตั้ง Windows 8 เพียงแผ่นเดียว ถ้าไม่มี Product Key ก็สามารถกดสั่งซื้อได้ในราคาที่ผมว่ามา แต่เมื่อรวมๆ แล้ว Windows 8 Pro ราคา 2,880 บาท ถ้าเทียบกับราคา Windows 7 Ultimate ที่ราคาสูงถึง 7,000 บาท ผมว่าถูกมากๆ ครับ แต่ว่านี่อาจจะเป็นกลเม็ดในการโน้มน้าวใจหรือเป็นเพียงแค่โปรโมชั่นชั่วคราวเท่านั้น เพราะไมโครซอฟท์ก็ยังไม่ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการจริงๆ ว่าจะขาย Windows 8 ในราคาเท่าใดกันแน่ครับ

ที่มา - Neowin

Blognone Jobs Premium