ซีอีโอเอเซอร์ชี้แจง ที่เตือนไมโครซอฟท์ไม่ใช่จะยกเลิกการผลิตแท็บเล็ตรัน Windows

by nuntawat
11 August 2012 - 23:27

หลังจากซีอีโอของเอเซอร์ JT Wang ได้ออกมาเตือนไมโครซอฟท์ว่าคิดให้ดีก่อนทำ Surface ทาง DigiTimes รายงานว่าเนื่องด้วยมีหลายคนคาดว่าเอเซอร์จะยกเลิกการผลิตแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์ม Windows ซีอีโอเอเซอร์จึงได้ออกมาชี้แจงคำเตือนข้างต้น โดยกล่าวว่าเอเซอร์ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะออกจากตลาดแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์ม Windows แต่อย่างไร และขณะนี้บริษัทก็กำลังพัฒนาแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์ม Windows อยู่

ถึงแม้ Wang จะมองว่าการเปลี่ยนกลยุทธ์ของไมโครซอฟท์ที่จะลงมาทำตลาดแท็บเล็ตเองจะสร้างความเสียหายให้กับทั้งตัวบริษัทฯ เองและผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายอื่น แต่เขาก็ยืนยันว่าเขาเป็นซีอีโอที่มองถึงศักยภาพของ Windows 8 ในแง่ดีที่สุดแล้วและตั้งตารอคอยให้ Windows ล่าสุดนี้ประสบความสำเร็จ

Wang ยังเสริมว่า ไมโครซอฟท์กำลังหาทางลดผลกระทบต่อผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อยู่ อาทิ การสร้างช่องว่างของราคา (price gap) โดยเขาเชื่อว่าหากไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface ที่ราคาระหว่าง 499-599 ดอลลาร์แทนที่จะเป็น 199 ดอลลาร์ ผลกระทบของ Surface ต่อผู้ผลิตแท็บเล็ตรายอื่นก็จะน้อยลงไปมาก

ท้ายสุด Wang คาดว่าเอเซอร์จะยังคงบรรลุเป้าหมายการแบ่งแยกตลาด (market separation) โดยใช้การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ได้ (เพิ่มเติม คาดว่าในที่นี้การแบ่งแยกตลาดหมายถึงตลาดแท็บเล็ต -- ผู้เขียนข่าวลง Blognone)

ที่มา: DigiTimes

Blognone Jobs Premium