Microsoft โดนอีกนัด BBC ยืนยันไม่นำ iPlayer และระบบสตรีมมิ่งอื่น ๆ ลง Windows Phone

by Be1con
23 August 2012 - 14:38

Daniel Danker ผู้จัดการฝ่ายผังรายการและการดูย้อนหลังของ BBC ได้ตอบคำถามของ Paul A. ที่สอบถามไปยัง BBC ถึงการยกเลิกแผนการนำแอพ BBC iPlayer และบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ สู่ Windows Phone โดยทาง BBC ได้ให้เหตุผลไว้ดังนี้

1. BBC สามารถสร้างแอพ iPlayer บน Windows Phone ได้ แต่การพัฒนาแอพบน Windows Phone กลับไม่เหมือนใน iOS และ Android ที่โครงสร้างแอพเปลี่ยนแปลงน้อยมาก และยังคงสามารถนำแอพเก่าใช้ในระบบใหม่ได้ ประกอบกับทาง Microsoft ประกาศไว้ว่า Windows Phone 8 จะมีโครงสร้างการพัฒนาของระบบแตกต่างจาก Windows Phone 7 ซึ่ง BBC ต้องพัฒนาแอพใหม่ตั้งแต่ต้น ทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

2. BBC แนะนำให้ผู้ใช้ที่อยากรับชมหรือรับฟังสตรีมมิ่งของ BBC ผ่านเว็บไซต์ของ iPlayer แต่มีผู้ใช้ส่วนมากที่ใช้ Windows Phone บอกว่ามีปัญหาในการเปิดไฟล์สตรีมมิ่ง ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาที่ Microsoft ยังไม่แก้ไข แม้แต่บน Windows Phone 8

นี่ถือว่าเป็นกรณีศึกษาอย่างหนึ่งของนักพัฒนาสาย Windows Phone ในด้านการสตรีมมิ่งและความไม่แน่นอนของการพัฒนา Windows Phone ซึ่งตรงนี้ Microsoft ควรจะแก้ไขให้เป็นมาตรฐาน หรือไม่ก็ควรจะออกมายืนยันว่ายังคงใช้โค้ดเดิมได้ ว่าแต่ BBC ก็มีแอพสตรีมมิ่งนะ แต่ไม่ใช่ของ BBC เอง

ที่มา : WMPowerUser, WPCentral ผ่าน Engadget

Blognone Jobs Premium