ซัมซุงอินเดียแถลงข่าว กรณีบล็อกเกอร์กับตั๋วเครื่องบิน

by mk
3 September 2012 - 14:19

จากกรณี ซัมซุงจะไม่ออกค่าตั๋วเครื่องบินขากลับจากงาน IFA ให้บล็อกเกอร์ถ้าไม่ยอมโปรโมทสินค้าให้ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ทางต้นเรื่องคือซัมซุงอินเดียออกมาแถลงการณ์แล้วครับ (ซึ่งก็ยังมีประเด็นขัดแย้งอยู่ดี)

อย่างแรกคือซัมซุงได้ส่งอีเมลขอโทษไปยัง Clinton Jeff บล็อกเกอร์ที่ประสบเหตุดังกล่าว โดยในอีเมลก็ยอมรับว่าซัมซุงพาเขาไปสู่สถานกาณ์ที่ยากลำบาก และขอแก้ไขปัญหานี้

“I would like to reach out to you and deeply apologize to you for your experience in Berlin at IFA. We put you through undue hardship and we are trying to rectify the situation.”

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของบริษัทต่อสาธารณะกลับมีโทนออกไปในทางตรงข้าม โดยระบุว่าโครงการ Samsung Mob!lers ที่บล็อกเกอร์ทั้งสองคนเข้าร่วม เป็นโครงการที่ออกแบบมาสำหรับชุมชนผู้ใช้มือถือซัมซุงได้มีโอกาสไปเข้าร่วมงานของซัมซุงทั่วโลก และเป็นโครงการตามความสมัครใจ (voluntary) ของผู้เข้าร่วม

ซัมซุงอินเดียบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดระหว่างผู้ประสานงานโครงการ Samsung Mob!lers และตัวบล็อกเกอร์ เพราะซัมซุงไม่ได้ให้ข้อมูลแก่เขาละเอียดพอ

Samsung Mob!lers is a voluntary community of active Samsung mobile device users, who are offered the opportunity to participate in our marketing events across the world. At these events, all activities they undertake are on a voluntary basis. No activities are forced upon them.

We regret there was a misunderstanding between the Samsung Mob!lers coordinators and the relevant blogger, as we understand he was not sufficiently briefed on the nature of Samsung Mob!lers’ activities at IFA 2012. We have been attempting to get in touch with him.

We respect the independence of bloggers to publish their own stories.

ปัญหามีอยู่ว่าในตอนที่บล็อกเกอร์ทั้งสองคนได้รับข้อเสนอจากซัมซุงอินเดีย พวกเขาก็แจ้งทางบริษัทไปชัดเจนว่าต้องการเข้าร่วมในฐานะผู้สื่อข่าว ไม่ใช่ตัวแทน (promoter) ของซัมซุง

เว็บไซต์ BGR India โดยผู้เขียนคือ Rajat Agrawal ซึ่งระบุว่าตัวเองรู้จักและเป็นเพื่อนกับ Clinton Jeff ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากตอบตกลงแล้ว บล็อกเกอร์ทั้งสองคนได้รับอีเมลยืนยันการเข้าร่วมจากซัมซุงอินเดียว่าเข้าร่วมในฐานะ promoter (ซึ่งอาจเป็นความผิดพลาดในการสื่อสารของซัมซุงอินเดีย) แต่ทั้งสองคนก็ไม่ได้สนใจเพราะไม่เข้าใจความหมายว่าตกลงต้องไปทำอะไรกันแน่ที่งาน IFA

ที่มา - The Next Web, BGR India

Blognone Jobs Premium