ตัน ภาสกรนที อ้างได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ของจริงแล้ว แถมยังสั่งจองเรียบร้อยแล้วด้วย

by Golffy
4 September 2012 - 13:52

หลังจากอิชิตันเริ่มจัดแคมเปญบน Facebook ให้แชร์ภาพเพื่อลุ้นรับสมาร์ทโฟนเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่กี่วันถัดมาคู่แข่งอย่างโออิชิก็เดินเกมการตลาดถล่ม news feed บ้างในรูปแบบเดียวกัน

ล่าสุดวันนี้เพจ "ตัน ภาสกรนที" และ "Ichitan" ได้ประกาศว่าจะแจก "ไอโฟน 5" ในวันพรุ่งนี้ พร้อมโพสภาพของโทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็น iPhone รุ่นใหม่ เป็นภาพเรนเดอร์ที่กำลังเป็นข่าวลืออยู่ทั่วอินเทอร์เน็ต โดยยังไม่ได้บอกกติกาในการเข้าร่วม แต่ก็มีผู้แชร์โพสดังกล่าวแล้วกว่า 230,000 ครั้ง (ณ เวลาที่เขียนข่าว) เพจยังบอกอีกว่าได้สั่งจองล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว และจะถูกส่งมาประเทศไทยให้ผู้ได้รับรางวัลทันทีที่ออกวางจำหน่าย

คุณตันได้ให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์ว่าตนได้เห็น iPhone รุ่นใหม่เครื่องจริงแล้ว โดยรุ่นใหม่นี้จะใช้ชื่อ iPhone 5 เป็นชื่อทางการตลาด และอ้างอีกว่าเครื่องมีลักษณะยาวขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่ยอมบอกว่าได้เห็น และได้เครื่องมาแจกจากที่ใด นอกจากนี้ยังอ้างว่าได้ขออนุญาตการทำกิจกรรมบนเฟสบุ๊คจากเฟสบุ๊คสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว และไม่ขอเปิดเผยค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตามแอปเปิลยังไม่เคยมีประกาศอย่างเป็นทางการเรื่อง iPhone รุ่นใหม่ออกมา ทั้งเรื่องชื่อ, รูปลักษณ์ และการเปิดตัว ที่ผ่านมาแทบไม่มีทางที่ใครจะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ก่อนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยกเว้นแต่จะเป็นคู่สัญญารายใหญ่ หรือนักพัฒนาที่แอปเปิลเลือกให้ร่วมทดสอบผลิตภัณฑ์ แต่ก็จะต้องเซ็นสัญญาที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะตามมาตรการรักษาความลับของแอปเปิล ที่ในปีนี้จะเอาจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

Blognone Jobs Premium