เสร็จเสียที Windows Phone 8 เข้าสู่สถานะ RTM

by nuntawat
15 September 2012 - 03:14

เว็บไซต์ LiveSino.net รายงานว่า พนักงานไมโครซอฟท์ได้ทวีตภาพงาน sign-off ของ Windows Phone 8 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบปฏิบัติการล่าสุดนี้ได้เข้าสู่สถานะ RTM (release to manufacturer) อย่างเป็นทางการ

หลังจากนี้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ (OEM) ก็จะนำไป Windows Phone 8 ไปติดตั้งและทดสอบกับฮาร์ดแวร์ของตนต่อไป หากนับจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ไมโครซอฟท์จะจัดงานเปิดตัว Windows Phone 8 ในวันที่ 29 ต.ค. (หรือข่าวลือที่ AT&T จะวางขาย Lumia 920 ในวันที่ 21 ต.ค.) ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ก็จะเหลือเวลาเพียง 5-6 สัปดาห์เท่านั้นที่จะทำให้อุปกรณ์ของตนพร้อมวางขายในวันดังกล่าว

ไม่มีใครรู้ว่าที่ Windows Phone 8 เพิ่ง RTM นี้ทันตามกำหนดหรือล่าช้ากว่ากำหนดหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ The Verge เคยรายงานว่าไมโครซอฟท์เคยมีแผนที่จะเปิดตัว Windows Phone 8 ราวต้นเดือนตุลาคม แต่ต่อมาก็ต้องเลื่อนออกไปเป็น 29 ต.ค. ซึ่งความล่าช้านี้ส่งผลกระทบให้เอชทีซีไม่สามารถเปิดตัววินโดวส์โฟนของตนให้ทันโนเกียและซัมซุง โดยแหล่งข่าวระบุว่าไมโครซอฟท์พยายามทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อที่จะลดเวลาการทดสอบโดยผู้ให้บริการเครือข่ายลง โดยในบางกรณีผู้ให้บริการเครือข่ายอาจปล่อยฮาร์ดแวร์ออกสู่ตลาดโดยไม่มีการปรับแต่งเลยเพื่อลดระยะเวลาการทดสอบลง

ที่มา: LiveSino.net ผ่าน WMPoweruser

Blognone Jobs Premium