แอปเปิลชี้แจงเกี่ยวกับแผนที่บน iOS 6 บอกมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ

by arjin
21 September 2012 - 09:54

จากกรณีแผนที่บน iOS 6 กลายเป็นปัญหาที่มีเสียงบ่นของผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ล่าสุด Trudy Muller โฆษกของแอปเปิลได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว มีใจความดังนี้

ลูกค้าของเราได้อัพเกรดมาเป็น iOS 6 ที่มีมากกว่า 200 คุณสมบัติใหม่รวมถึง Apple Maps ที่เป็นบริการแผนที่ตัวแรกของเรา พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอบริการนี้ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมผ่านคุณสมบัติใหม่อย่าง Flyover, การทำงานร่วมกับ Siri และการนำทางแบบ turn-by-turn ที่ให้ใช้งานได้ฟรี ในการเปิดตัวระบบแผนที่นั้นถือเป็นความมุ่งมั่นอย่างมากของเรา และเรารู้ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเรายังคงพัฒนาปรับปรุงระบบแผนที่ ซึ่งเพราะมันเป็นการให้บริการแบบกลุ่มเมฆ ยิ่งมีคนเข้ามาใช้งานมากขึ้น คุณภาพของมันก็จะยิ่งดีขึ้นไปเรื่อยๆ นอกจากนี้เรายังทำงานร่วมกับนักพัฒนาภายนอก เพื่อนำคุณสมบัติจากแอพเกี่ยวกับการเดินทางที่มีอยู่ใน App Store ปัจจุบันมาลงในแผนที่ของ iOS พวกเรายินดีรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าทุกคน และเราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปให้กับลูกค้าของเรา

All Things D ยังอ้างแหล่งข่าวในแอปเปิลว่า ทีมนักพัฒนาส่วนของแผนที่นั้นรับทราบปัญหาแล้ว และกำลังระดมคนมาแก้ไขปัญหาทั้งหมดให้เร็วที่สุด

ที่มา: All Things D

Blognone Jobs Premium