Akihiro Suzuki โปรดิวเซอร์ของเกม Warriors Orochi 3 Hyper (ตระกูล Dynasty Warriors ของค่าย Koei) ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ EuroGamer ว่าเจอข้อจำกัดของ Wii U ระหว่างการพัฒนาเกม
Akihiro บอกว่าซีพียูของ Wii U ด้อยกว่าเครื่องเกมรุ่นปัจจุบันอย่าง PS3/Xbox 360 อยู่บ้าง ทำให้เกมอย่าง Dynasty Warriors ที่ต้องแสดงผลตัวละครจำนวนมากๆ เจอปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม จุดแข็งของ Wii U กลับอยู่ที่ตัวจีพียู (ใช้ AMD ไม่ระบุรุ่นชัดเจน พร้อมแรม 1GB) ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าคอนโซลรุ่นปัจจุบันเท่าตัว ส่งผลให้ภาพออกมาดีกว่ากันมาก
นินเทนโดยังไม่เผยข้อมูลของซีพียู Wii U มากนัก เรารู้เพียงแค่ว่าผลิตโดย IBM และใช้คอร์ PowerPC จำนวน 3 คอร์
ที่มา - EuroGamer via Ars Technica