ผลรีวิว Motorola RAZR i แบตอยู่ได้นานเกินวัน

by mk
24 September 2012 - 11:10

หลังข่าวเปิดตัว Motorola RAZR i สมาร์ทโฟนพลัง Atom 2GHz หลายคนคงสงสัยว่าการใช้งานมือถือ x86 แบบจริงจังแล้วผลจะออกมาอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องแบตเตอรี่ที่ x86 ไม่เป็นมิตรเท่า ARM

เว็บไซต์ Android Central ได้ RAZR i เครื่องต้นแบบก่อนจำหน่ายจริงมาทดสอบ (ซอฟต์แวร์ยังไม่สมบูรณ์ 100%) ผลปรากฎว่า Motorola อัดแบตเตอรี่มาให้ถึง 2,000 mAh ซึ่งมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปในท้องตลาด ทำให้เทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ โดยตรงได้ยาก แต่ในการใช้งานทั่วไป ทีมทดสอบบอกว่าใช้งานได้เกินหนึ่งวันสบายๆ และถ้าใช้แบบโหดๆ จะอยู่ราว 7-8 ชั่วโมง ซึ่งใกล้เคียงกับคู่แข่งสาย Android เช่นกัน

ส่วนประเด็นอื่นๆ ของ RAZR i ได้แก่

  • เป็นมือถือระดับกลางๆ เหมือนกับ RAZR M สเปกจึงไม่โดดเด่นเท่ากับ RAZR HD
  • จอภาพเป็นตัวเดียวกับ RAZR ตัวแรกคือ Super AMOLED 960x540 และใช้วิธีเรียงพิกเซลแบบ PenTile
  • การใช้งานทั่วไปลื่นดี ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น (ระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.0 ที่ปรับแต่งเล็กน้อย) ใช้เทียบกับ Galaxy Nexus รัน Android 4.1 แล้วเร็วกว่าเล็กน้อย
  • ยังใช้ Chrome ไม่ได้ตามข่าวที่เคยออกไป แอพอื่นที่ใช้ไม่ได้คือ Sonic 4 Episode 2 และ BBC Media Player
  • กล้อง 8MP ทำงานได้รวดเร็ว คุณภาพของภาพที่ถ่ายกลางแจ้งออกมาดี ในที่แสงน้อยออกมาไม่ดีตามปกติทั่วไป มีโหมด HDR ที่ทำงานได้กลางๆ ส่วนการถ่ายวิดีโอ 1080p ทำได้ดีเท่ากับมือถือรุ่นท็อปๆ ในตลาด

Android Central บอกว่าโดยรวมแล้ว RAZR i ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ทำงานได้รวดเร็วว่องไว แต่ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ แถมราคาในอังกฤษที่ตั้งไว้แพงกว่า HTC One S เล็กน้อยอาจจะยังรู้สึกว่าแพงเกินไปสักหน่อย

ที่มา - Android Central

Blognone Jobs Premium