ลืออีกรอบ ไมโครซอฟท์ทำวินโดวส์โฟนแบรนด์ตนเองอยู่

by nuntawat
2 October 2012 - 23:51

เมื่อวานนี้หนังสือพิมพ์ China Times รายงานว่าไมโครซอฟท์ทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในจีนเพื่อผลิตมือถือภายใต้แบรนด์ Surface มานานกว่าสี่เดือนแล้ว และบริษัทจะเปิดตัวมือถือนี้ในครึ่งปีแรกของปีหน้า เนื่องจากบริษัทไม่ต้องการปล่อยให้การออกแบบและการผลิตมือถืออยู่ภายใต้มือคนอื่น

แหล่งข่าวของ BGR ก็ยืนยันว่าไมโครซอฟท์กำลังทำมือถืออยู่จริง โดยมือถือนี้จะมาต่อกรกับสมาร์ทโฟนระดับบนอย่าง iPhone 5 และ Galaxy S III นอกจากนั้นมือถือนี้อยู่ในช่วงปลายของการพัฒนาแล้วและจะได้รับการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่แหล่งข่าวอีกหลายของ BGR ก็ให้ข้อมูลว่าไมโครซอฟท์จะไม่เปิดตัวมือถือของตนเองในช่วงเปิดตัววินโดวส์โฟนระลอกแรกที่จะมีขึ้นในปีนี้

แหล่งข่าวของ WPCentral ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่าไมโครซอฟท์กำลังทำมือถืออยู่ โดยกล่าวว่าหากเทียบมือถือรัน Windows Phone 8 ที่หลายบริษัทเปิตตัวไปก่อนหน้านี้ มือถือของไมโครซอฟท์นั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และบริษัทได้ซุ่มทำงานกับมือถือใหม่อยู่ที่ตึก Microsoft Studios C หนึ่งในสี่ตึกที่ GeekWire รายงานว่าไมโครซอฟท์ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย อาทิ จำกัดให้พนักงานที่ทำงานในตึกดังกล่าวเท่านั้นเข้าตึกได้ โดยการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยนี้เกี่ยวข้องกับ Xbox รุ่นถัดไป

ที่มา: China Times ผ่าน BGR และ WPCentral

Blognone Jobs Premium