รีวิว iPod Touch Gen 5 โดยนิตยสาร Ascii รายสัปดาห์ จากญี่ปุ่น

by Witna
10 October 2012 - 17:56

ในที่สุดที่ประเทศญี่ปุ่น iPod Touch รุ่นที่ 5 ก็ได้วางขายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยห้างร้านส่วนใหญ่ยังไม่มีสต๊อกสินค้าครับ ต้องสั่งจอง และรอรับของกันตามกำหนด

และที่เว็บไซต์ของนิตยสาร Ascii รายสัปดาห์นั้น ก็ได้มีบทความรีวิวเจ้าตัว iPod Touch ตัวนี้ออกมาแล้ว จึงขออนุญาตนำข้อมูลสำคัญๆ มาแปลให้พี่น้องชาวบล็อคนันได้อ่านกันครับ

บรรจุภัณฑ์

สำหรับตัว iPod Touch รุ่นที่ 5 นี้ มาในรูปแบบเพคเกจแบบใส มองเห็นหน้าตา(ด้านหน้า) ได้แจ่มชัดเลยทีเดียว

นอกจากนั้นในกล่องยังมีหูฟัง Apple EarPods, สาย Lightning-USB และสายคล้องที่ทางแอปเปิลตั้งชื่อให้ว่า Apple iPod Touch Loop ให้มาด้วย (คาดว่าเป็นสีเดียวกับตัวเครื่อง)

รูปลักษณ์

หน้าตาด้านหน้านั้น เหมือน iPhone5 ทั้งความกว้าง - ความยาว, ขนาดหน้าจอ และปุ่มโฮม ชนิดว่าแยกกันไม่ออกทีเดียว แต่ส่วนบนเหนือจอแสดงผลของ iPod Touch นั้นมีแค่รูกล้องหน้าเท่านั้น ไม่มีช่องลำโพงสนทนา และไม่มีเซนเซอร์วัดแสง (ก็คือไม่มีระบบปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัตินั่นเอง)

ขนาดบางเพียง 6.1 มล.! แต่ด้วยความบางนี่เอง ทำให้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มปิดหน้าจอต้องกลายเป็นปุ่มยาวแบนไปแทน (ดูแล้วเหมือน Sumsung Galaxy)

นอกจากนี้ทาง Ascii รายสัปดาห์ ได้ทำการทดลองใช้โปรแกรม GeekBench2 เพื่อตรวจดูสเปคของ iPod Touch ได้ความออกมาว่า

  • หน่วยความจำ 512Mb (iPhone5 นั้นมี 1Gb)
  • หน่วยประมวลผลหลัก ARMv7 ซึ่งตามที่ทางแอปเปิลได้ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ว่าเป็น DualCore A5
  • ผลการ Benchmark ออกมาได้ที่ 606 คะแนน คิดเป็น 37% ของ iPhone5 ซึ่งอยู่ที่ 1,623 คะแนน
  • หน้าจอนั้นเป็นจอ Retina Display 4 นิ้ว เช่นเดียวกับ iPhone5 ซึ่งก็หมายความว่าเกมที่รองรับ iPhone5 ก็จะสามารถเล่นบน iPod Touch ตัวนี้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ทาง Ascii รายสัปดาห์ ได้ทำการถ่ายภาพ และวีดีโอทดสอบเปรียบเทียบระหว่าง iPod Touch Gen5 กับ iPhone5 ไว้ด้วยครับ รูปรีวิวโดยละเอียด และรูปถ่ายเปรียบเทียบ สามารถตามไปดูได้จากเว็บที่มาครับ

ที่มา - 週アス+プラス

Blognone Jobs Premium