บัลเมอร์: ไมโครซอฟท์เป็นบริษัทด้านฮาร์ดแวร์-บริการเต็มตัว

by nuntawat
11 October 2012 - 00:16

ในการประกาศผลประกอบการประจำปีงบประมาณของไมโครซอฟท์ สตีฟ บัลเมอร์ ได้ระบุในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นว่า

ปีที่แล้วผมเคยกล่าวในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นว่า คุณค่าทั้งหมดของซอฟต์แวร์ของบริษัทจะพบเห็นและรับรู้ได้จากวิธีการที่ผู้คนใช้ฮาร์ดแวร์และบริการในชีวิตประจำวัน สิ่งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทั้งในสิ่งที่บริษัทจะทำและวิธีการดำเนินธุรกิจเพื่อที่จะเป็นบริษัทด้านฮาร์ดแวร์-บริการ (devices and services company) มันส่งผลกระทบต่อวิธีการทำงานของบริษัท วิธีการที่บริษัทจะสร้างประสบการณ์ใหม่ และวิธีการที่บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดผู้บริโภคทั่วไปและเชิงธุรกิจ สิ่งที่เราได้ดำเนินการไปเมื่อปีที่แล้วและการดำเนินตามโร้ดแม็ปนี้จะทำให้มันกลายเป็นความจริง

ในจดหมายฉบับดังกล่าว ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจ สรุปได้ดังนี้

- Windows 8 เป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะส่งผลต่อเป้าหมายของการเป็นบริษัทด้านฮาร์ดแวร์-บริการ
- ไมโครซอฟท์จะยังทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เพื่อส่งมอบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต และมือถือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายต่อไป และในอนาคตบริษัทจะสร้างฮาร์ดแวร์เฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์โดยเฉพาะ ดังที่บริษัทได้ทำ Xbox และ Surface
- ไมโครซอฟท์จะพัฒนารูปแบบฮาร์ดแวร์ใหม่ (new form factor) ที่รองรับการใช้งานโดยธรรมชาติของมนุษย์ อย่างการสัมผัส, gesture, และการใช้เสียงอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับการพัฒนาบริการบนกลุ่มเมฆ (cloud-based service) และการทำให้แพลตฟอร์ม Windows ไปอยู่ในฮาร์ดแวร์ประเภทต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ให้เป็นหนึ่งเดียว

รายละเอียดโดยสรุปเพิ่มเติมติดตามต่อได้จาก ZDNet ครับ

อนึง บัลเมอร์เคยกล่าวว่าไมโครซอฟท์ในอีก 10 ปีข้างหน้ายังเป็นเรื่องซอฟต์แวร์ ถึงแม้คนนอกจะมองว่าไมโครซอฟท์หันไปทำฮาร์ดแวร์-บริการมากขึ้นก็ตาม

ที่มา: รายงานผลประกอบการประจำปีงบประมาณของไมโครซอฟท์ ผ่าน ZDNet

Blognone Jobs Premium