ใช้ธนาคารออนไลน์อย่างแตกต่างด้วย ME by TMB

by advertorial
19 October 2012 - 14:28

ผู้อ่าน Blognone ส่วนมากคงใช้ธนาคารผ่านออนไลน์เป็นหลักมากกว่าการถือสมุดบัญชีไปยังธนาคารกันเป็นปกติ แต่สำหรับ [ME by TMB](https://www.mebytmb.com/) เป็น Electronic Banking ที่พิเศษกว่าบริการอื่นๆ ที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ เพราะความคิดที่จะให้จัดการบัญชีอยู่บนระบบออนไลน์ทั้งหมด ลดต้นทุนที่ไม่ได้ประโยชน์โดยตรงต่อลูกค้า อย่างการตั้งสาขา และจำนวนพนักงานให้บริการ ทำให้สามารถนำต้นทุนเหล่านั้นมาจ่ายเป็นดอกเบี้ยต่อลูกค้าโดยตรง

ME by TMB เป็น Electronic Banking ที่เน้นการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ทั้งหมด มีเพียงกรณีเดียวเท่านั้นที่เราต้องติดต่อธนาคาร คือการนำเอกสารไปเพื่อยืนยันตนที่ ME Place ในครั้งแรกเท่านั้น สำหรับที่ตั้งของ ME Place สามารถดูเพิ่มเติมได้[ที่นี่](https://www.mebytmb.com/whatisme/contactus/melounge.html) หลังจากนั้นการฝาก - ถอนเงินก็สามารถทำผ่านทางเว็บได้ทั้งหมด หรือจะติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็มีช่องทางหลากหลายเช่น Call Center 0 2502 0000 หรือจะถามผ่านทาง Web Chat ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยทั้ง 2 ช่องทางนี้พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

![](https://lh6.googleusercontent.com/-UenDBiCTNOY/UIFjBmb4MsI/AAAAAAAAfwM/zEtcty6PZn4/w640/know-me-baner.png)

การนำเงินเข้าออกจากบัญชี ME by TMB นั้นจะสามารถนำเข้าออกผ่านบัญชีของเราเองเท่านั้น โดยเมื่อเรายื่นเอกสารเปิดบัญชีครั้งแรก เราต้องนำสมุดบัญชีไปยื่นแสดงหลักฐานที่ ME Place เพื่อยืนยันว่าบัญชีนี้เป็นของเราจริง โดยสามารถผูกบัญชีได้สูงสุด 3 บัญชี และหากเปลี่ยนแปลงต้องไปยืนยันซ้ำที่ ME Place เพื่อป้องกันแฮกเกอร์หรือคนร้ายนำเงินออกไปจากบัญชีของเรา

การนำเงินเข้ายังบัญชี ME by TMB จะต้องอาศัยการโอนจากบัญชีธนาคารใดก็ได้ หรือจากบัญชีผู้อื่นก็ได้ หากการโอนจากธนาคารอื่นมีค่าใช้จ่ายและแพงเกินไป ก็ยังสามารถฝากผ่านตู้ ADM ของธนาคารทหารไทยได้ แต่ในการถอนนั้น ผู้ใช้งานสามารถถอนผ่านการโอนเงินได้ทุกวัน โดยโอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารทหารไทยของตัวเองโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และแม้ว่าจะโอนไปยังบัญชีตัวเองต่างธนาคาร ก็ยังทำได้ฟรีสองครั้งต่อเดือน โดยเลือกรายการ “การโอนในวันถัดไป”

ด้วยดอกเบี้ยที่สูงกว่าธนาคารปกติถึง 4 เท่าตัว (4 เท่าเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.75% ของเงินฝากประเภทออมทรัพย์ทั่วไปในตลาด ณ วันที่ 5 ตุลาคม 2555 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 3% ต่อปี เงื่อนไขเป็นไปตามประกาศธนาคารฯ) ภายใต้อัตราเงินฝากปัจจุบัน หากมีเงินฝากสักหนึ่งแสนบาทก็สร้างดอกเบี้ยได้มากกว่าการฝากออมทรัพย์กว่าสองพันบาท ทำให้บริการนี้เหมาะจะใช้แทนที่บริการฝากประจำสำหรับคนที่ถือเงินสดไว้และยังไม่ต้องการนำไปลงทุนที่อื่น ความได้เปรียบเหนือการฝากประจำอยู่ที่การฝากถอนที่ทำได้ตลอดเวลา ดอกเบี้ยที่คิดให้ทุกวันแม้มีการเคลื่อนไหวบัญชีบ่อยๆ และการโอนที่ฟรีสองเดือนต่อครั้งสำหรับทุกๆ ธนาคาร ยิ่งถ้ามีบัญชีของธนาคารทหารไทยอยู่ยิ่งสามารถโอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง การโอนเงินเข้าออกเช่นนี้ไม่มีขั้นต่ำในการรักษาสภาพของบัญชีแต่อย่างใด หากเราต้องการใช้เงินก็สามารถโอนออกได้จนหมด แล้วจึงโอนเงินเข้าอีกครั้งเมื่อมีเงินเก็บได้

สำหรับความปลอดภัย ระดับพื้นฐานที่สุด ME by TMB ให้บริการผ่านเว็บเข้ารหัสด้วย SSL ทั้งหมด ไม่ว่าเราจะล็อกอินอยู่หรือไม่ นับว่าใส่ใจต่อความปลอดภัยเบื้องต้นเป็นอย่างดี ตัวเว็บสำหรับให้บริการข้อมูล (www.mebytmb.com) แยกออกจากตัวเว็บที่ใช้ทำธุรกรรม (secure.mebytmb.com) การตั้งรหัสผ่านนั้นกำหนดไว้ขั้นต่ำถึง 10 ตัวอักษร เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ใช้เอง และการเปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งหมด ก็ต้องยืนยันผ่านรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (One Time Password - OTP) ก่อนเสมอ ก่อนจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของบัญชี

เนื่องจาก ME by TMB ถูกออกแบบให้เป็นที่เก็บเงินของเราและใช้การจัดการออนไลน์ การโอนเงินออกนั้นจะต้องเป็นบัญชีชื่อของเราเองเท่านั้น กระบวนการแบบนี้ทำให้ความเสี่ยงที่ด้านความปลอดภัยลดลงมาก หากเจอมัลแวร์ที่พยายามโอนเงินออกไปเช่นธนาคารอื่นๆ ก็จะโอนได้แค่บัญชีของเราเองเท่านั้น การจะเจาะให้โอนเงินออกไปจากบัญชีของเราได้จึงต้องโอนถึงสองชั้น

ดอกเบี้ยที่สูง การใช้งานที่ไม่มีขั้นต่ำ ทำให้เราน่าจะลองใช้งาน [ME by TMB](https://www.mebytmb.com/) เป็นอีกทางเลือกในการออมเงินกันครับ

Blognone Jobs Premium