ซีอีโอ Salesforce.com: Windows 8 ควรเป็นจุดสิ้นสุดของระบบปฏิบัติการจากไมโครซอฟท์

by nuntawat
22 October 2012 - 01:32

Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce.com ได้กล่าวในงานสัมมนาของ Salesforce.com ชื่อ Cloudforce ว่า Windows 8 ควรจะเป็นจุดสิ้นสุดของระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจากไมโครซอฟท์ เนื่องจากเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายที่ก้าวหน้าอย่าง LTE ทำให้ลดความจำเป็นของเครือข่าย WAN และ LAN [เสริมโดยผู้เขียนลง Blognone การลดความจำเป็นของ WAN และ LAN ที่อยู่ระหว่างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอินเทอร์เน็ตหมายถึงลดความจำเป็นของเซิร์ฟเวอร์ หรือนั่นคือระบบปฏิบัติการที่ต้องใช้ดูแลเครือข่ายนั่นเอง] และแอพเพื่อการใช้งานด้านธุรกิจได้ถูกย้ายขึ้นไปให้บริการผ่านกลุ่มเมฆ (cloud) มากขึ้นเรื่อยๆ ระบบปฏิบัติการ Windows จึงไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นอีกต่อไป แต่ Benioff ก็ยอมรับว่า ณ วันนี้เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น

นอกจากการคาดการณ์จุดจบของ Windows แล้ว Benioff ยังกล่าวว่าบริษัทพยายามอย่างต่อเนื่องที่กลายเป็น "the customer company" ในมุมที่เวนเดอร์สามารถให้เครื่องมือและบริการเพื่อเชื่อมต่อบริษัทต่างๆ กับลูกค้าของพวกเขาได้โดยตรง

นอกจาก Salesforce.com จะมุ่งเน้นการให้บริการสำหรับงานด้านการขาย การตลาด และการทำงานร่วมกันแล้ว บริษัทยังได้เริ่มให้บริการด้านงานทรัพยากรมนุษย์ โดยการเปิดตัว Work.com หรือบริการเพื่อบริหารจัดการประสิทธิภาพของพนักงาน และบริษัทยังได้ร่วมมือกับเวนเดอร์ที่ให้บริการด้าน ERP บนกลุ่มเมฆอีกด้วย แต่ Benioff ก็ยังเน้นว่าบริษัทต้องการเป็นผู้นำบริการสำหรับงานหน้าบ้าน (front-office) มากกว่า

เช่นเคย ไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อคำพูดของ Benioff

ที่มา: Computerworld.com

Blognone Jobs Premium