ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows 8 ในเอเชีย พร้อม 4 แอพพลิเคชั่นจากไทย

by lew
25 October 2012 - 21:49

วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัว Windows 8 พร้อมกันทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเองก็มีงานที่สิงคโปร์สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จุดสำคัญของการเปิดตัวคงไม่ใช่เรื่องของฟีเจอร์แต่เป็นการรองรับระบบบริการ เช่น Windows Store ที่จะมากับ Windows 8 นั้นจะรองรับ 17 ประเทศตั้งแต่วันเปิดตัว

สำหรับเครื่องที่จะวางขายในเอเชียที่สร้างขึ้นเพื่อ Windows 8 โดยเฉพาะนั้นมีทั้งหมด 50 รุ่น (คาดว่าจะวางขายจริงในไทย 30 กว่ารุ่น) ความหมายของเครื่องในกลุ่มที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเหล่านี้มักหมายถึงหน้าจอสัมผัสเป็นหลัก

ในส่วนของแอพพลิเคชั่นนั้น ไมโครซอฟท์ระบุว่าได้ "กระตุ้น" ให้นักพัฒนามาพัฒนาบน Windows 8 ในภูมิภาคนี้ไปแล้วกว่า 30,000 คน (จาก 400,000 คนทั่วโลก) และยืนยัน Windows Store นั้นให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า เช่น การเพิ่มส่วนแบ่งให้นักพัฒนาเมื่อสามารถขายแอพพลิเคชั่นได้เกิน 25,000 ดอลลลาร์

ในงานมีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับภูมิภาคนี้จำนวนมาก โดยของไทยได้แก่แอพพลิเคชั่นไทยรัฐ, Ensogo, GTH, และ Major Movie Plus เป็นแอพพลิเคชั่นชุดแรกที่จะเปิดตัวพร้อมการวางจำหน่าย น่าสนใจว่าไมโครซอฟท์สนใจเรื่องการทำตลาดท้องถิ่นเป็นอย่างมาก โดยในงานเปิดตัวถึงกับมีการจ้างพรีเซนต์เตอร์ที่มักเป็นดาราจากชาติต่างๆ ของไทยเป็นคุณวูดดี้เกิดมาคุยก็มาสาธิตการใช้งานในงานนี้ด้วย

ที่มา - จดหมายข่าวงานเปิดตัว

Blognone Jobs Premium