Bob Mansfield หัวหน้าทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์กลับมาทำงานเพราะ Scott Forstall ถูกไล่ออก

by nutmos
2 November 2012 - 12:43

หลังจากเกิดการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ของแอปเปิล (ข่าวเก่า) ที่ Bob Mansfield กลับมาทำงานเต็มเวลาอีกครั้งเป็นเรื่องแปลกเล็กน้อย แต่ AllThingsD รายงานว่า ที่ Mansfield กลับมาอีกครั้งเพราะ Scott Forstall ถูกไล่ออก โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า Mansfield กลับมาอีกครั้งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ "ผมคิดว่า Bob เต็มใจอยู่อีก 2 ปีเมื่อ Scott ออกไป"

เมื่อแอปเปิลรายงานในเดือนมิถุนายนว่า Mansfield จะเกษียณ (ข่าวเก่า) แต่แล้ว ปลายเดือนสิงหาคมเขาก็ยังอยู่ในบริษัท ทำงานที่รายงานตรงต่อ Tim Cook จึงเป็นที่กังขาว่าทำไมเขายังอยู่ แต่เมื่อมีข่าวปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ทำให้ Forstall ต้องออกภายในสิ้นปีนี้ Mansfield จึงกลับมารับตำแหน่งในหน่วยงานใหม่ชื่อ Technologies รับหน้าที่คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้แอปเปิลในอนาคต

เหตุผลหลัก ๆ ที่ Forstall ต้องออกจากแอปเปิล คือเข้าไม่ได้กับผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิลคนอื่น ๆ ทั้ง Jony Ive และแม้แต่ Mansfield เอง โดยผลงานสุดท้ายของ Forstall คือความล้มเหลวของแผนที่ iOS 6 และไม่รับผิดชอบต่อความล้มเหลวนั้น ซึ่งทำให้เกิดความตึงเครียดในหมู่ผู้บริหารระดับสูง และ Forstall ต้องออกก่อนเวลาอันควร

ที่มา - AllThingsD

Bob Mansfield ทำงานกับแอปเปิลมาตั้งแต่ปี 1999 อยู่ในทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์ให้กับแมคตั้งแต่ปี 2005 รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในการผลิต iPhone, iPod, iPad ตั้งแต่ปี 2010 โดยผลงานชิ้นเอกที่เขาสมควรได้รับเครดิตมากที่สุดคือการพัฒนา MacBook Air

Blognone Jobs Premium