[App.th] Traffroid แอพพลิเคชั่นข่าวสารการจราจรในกรุงเทพฯ

by tsadvanced
2 November 2012 - 16:05

Traffroid (แทรฟฟรอยด์) เป็นแอพพลิเคชันที่รวบรวมข้อมูลสภาพการจราจรต่างๆในกรุงเทพมหานครมาอยู่ในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของท่าน โดยผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถดูข่าวสภาพการจราจรต่างๆใกล้ตัวของท่านในมุมมองบนแผนที่ ตรวจสอบข่าวอุบัติเหตุ รถติด ดูภาพจากกล้องจราจรวงจรปิด รายงานสภาพการจราจรจากป้ายอัจฉริยะทั่วกรุงเทพมหานคร และระดับน้ำท่วมบนพื้นผิวจราจร

Traffroid มีความสามารถมากมาย โดยฟีเจอร์เด่นของ Traffroid คือการดูภาพจากกล้องจราจรวงจรปิดกว่า 140 กล้องทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลครับ และจะมีประโยชน์มากในช่วงหน้าฝน โดยสามารถตรวจเช็คสภาพอากาศและเมฆฝนที่กำลังก่อตัวได้จากภาพจาก เรดาร์ตรวจฝนครับ

ภาพ VMS หรือป้ายจราจรอัจฉริยะ

รายงานข่าวจราจรแบบเรียลไทม์ และสามารถดูในมุมมองของแผนที่ใกล้ตัวได้ด้วย

Traffroid มีทั้งเวอร์ชั่นฟรี และเวอร์ชั่นแบบบริจาคเพื่อสนับสนุนการพัฒนาครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store ครับ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://traffroid.tsadvanced.com

*Traffroid ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยโปรแกรมเมอร์ไทยตัวเล็กๆคนนึงครับ ว่างๆก็ลองเขียนมันขึ้นมาดูครับ เพราะส่วนตัวถนัด Android Programming มาตั้งแต่ตอนปริญญาตรีครับ แรงจูงใจที่พัฒนาแอพนี้ขึ้นมาก็เพราะอยากนำความรู้มาใช้ประโยชน์ให้ได้กว้างขวางมากที่สุดครับ เป็นที่ลองทักษะใหม่ๆที่ไปค้นคว้ามาได้ครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่า แอพพลิเคชั่นในไทยส่วนใหญ่ โดยเฉพาะแอนดรอยด์ ไม่ค่อยใส่ใจในการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ให้ดี และมักออกแบบโดยไม่อ้างอิงกับตัว Design Pattern ของแอนดรอยด์ซักเท่าไหร่ จึงอยากพัฒนาแอพพลิเคชั่นดีๆให้ทุกๆคนได้ใช้กันครับ

Traffroid ได้รับการสนับสนุนข้อมูลต่างๆจาก Traffy ของ NECTEC และสำนักระบายน้ำของกทม. ครับ

Blognone Jobs Premium