[App.th] MorCard แอพใหม่ที่จะทำให้คุณไม่ต้องพกพาบัตรต่างๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

by MorCard
5 November 2012 - 05:06

MorCard เป็นแอพพลิเคชันที่ออกแบบและพัฒนาโดย [บริษัท สามย่าน จำกัด](http://samyarn.com) ซึ่งเป็น Digital Design Service และ [บริษัท หัวลำโพง จำกัด](http://hlpth.com) ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการออกแบบและพัฒนา mobile app ด้วยระบบ cross-platform ได้จับมือร่วมกันเพื่อออกแบบโครงสร้างและพัฒนา MorCard ซึ่งเป็นแอพบนมือถือแบบสมาร์ตโฟน ที่จะเปลี่ยนทุกคำนิยามของ “การถือบัตรสมาชิก” ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสรรสิ่งที่ต้องการจากบัตรสมาชิกอันหลากหลายได้มากกว่าที่เคย พร้อมด้วยระบบ Morchant สำหรับร้านค้า ซึ่งเป็นระบบ Mini CRM ที่จะช่วยให้การจัดการสิทธิประโยชน์และข้อมูลส่งเสริมการขายของร้านค้าสามารถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งข้อมูลตรงจากร้านค้าสู่มือถือผู้ใช้งานตัวจริง

MorCard เป็นแอพพลิเคชันที่พัฒนาในรูปแบบ cross-platform มีความสามารถในการจัดเก็บรวบรวมบัตรสมาชิกต่างๆ ได้เสมือนกระเป๋าเก็บบัตรสมาชิกที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้งานเพียงเริ่มต้นด้วยการมี MorCard ในมือถือและลงทะเบียนผ่าน Facebook รอรับ SMS ยืนยันการลงทะเบียน เพียงเท่านี้ MorCard ก็พร้อมแล้วสำหรับการใช้งาน โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกเก็บบัตรที่ตนเองเป็นสมาชิกอยู่ได้จาก Card Store ที่อยู่ในระบบของ MorCard จากนั้น ข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของบัตรสมาชิกที่แต่ละคนถืออยู่ ก็จะถูกส่งเข้ามายังมือถือของผู้ใช้งานทันที พร้อมเลือกรับสิทธิประโยชน์และข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการได้ตามบัตรที่จัดเก็บไว้

![](http://www.morcard.com/blog/wp-content/uploads/2012/10/morss.jpg)

MorCard ยังเปรียบเสมือนผู้ช่วยที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการจับจ่ายใช้สอย ด้วยการค้นหาตำแหน่งที่อยู่และแนะนำสิทธิประโยชน์ในละแวกใกล้เคียงให้คุณได้ และยังสามารถเลือกใช้งานง่ายดายเพียงคลิก “Use Coupon” บนหน้าจอ หรือยื่นรหัสคูปองจากมือถือของผู้ใช้ให้ร้านค้า เรียกได้ว่า MorCard คือทางเลือกใหม่สำหรับการจัดเก็บบัตรประเภทต่างๆ ของผู้ใช้งานด้วยตัวเอง ทำให้ผู้ใช้งานจะไม่พลาดทุกสิทธิประโยชน์ อีกทั้งไม่ต้องพกพาบัตรต่างๆ ให้เต็มกระเป๋า และที่สำคัญ จะไม่ต้องรอรับเอกสารสิ่งพิมพ์จากร้านค้าอีกต่อไป

![](http://www.morcard.com/blog/wp-content/uploads/2012/10/31-10-2555-15-21-53.jpg)

นอกจาก MorCard สำหรับผู้ใช้งานแล้ว ยังมีระบบสำหรับร้านค้าเพื่อการบริหารจัดการ นั่นคือ “Morchant” ระบบ Mini CRM ที่จะทำให้การจัดการสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเป็นไปได้อย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างแท้จริง

Morchant จะมีระบบสร้างบัตรสมาชิกและจัดส่งบัตรให้สมาชิกที่ใช้ Morcard หรือ Passbook ได้ เพียงใส่หมายเลขมือถือของสมาชิก ระบบจะส่ง SMS ให้สมาชิกเพื่อดาวน์โหลด Morcard App และจะส่งบัตรสมาชิกให้ผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ (หรือเลือกกดลิงค์ใน SMS เพื่อรับ Passbook Card ได้ สำหรับผู้ใช้ iPhone) เมื่อผู้ใช้ MorCard เลือกเก็บบัตรสมาชิกของร้านค้า ระบบจะแจ้งร้านค้าเพื่อให้อนุมัติการถือบัตรของสมาชิกรายนั้นๆ และเมื่อบัตรพร้อมใช้งานแล้ว ร้านค้าจะสามารถส่งสิทธิประโยชน์หรือข้อมูลที่น่าสนใจให้ผู้ใช้ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถเลือกส่งให้กับสมาชิกเฉพาะกลุ่มได้อีกด้วย

เมื่อผู้ใช้ MorCard กด “Use Coupon” ในระบบ ร้านค้าจะสามารถตรวจสอบและยืนยันผ่านระบบ Morchant ได้ทันที และหากเป็น Passbook ร้านค้าจะสามารถพิมพ์รหัส หรือสแกนบาร์โค้ด (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกับระบบ) เพื่อตรวจสอบและยืนยันคูปองผ่านระบบได้เช่นกัน และในกรณีที่ร้านค้าไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ต ร้านค้าสามารถเลือกใช้งาน Morchant ด้วยระบบออฟไลน์ได้ โดยเลือกบันทึกข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับในออฟไลน์โหมดไว้ก่อน และเมื่อออนไลน์ได้อีกครั้ง ข้อมูลที่เก็บไว้จะส่งเข้าระบบเพื่อจัดการได้ต่อไป

Morchant ยังมีระบบรายงานการใช้งานสำหรับสถิติที่เกี่ยวกับการตลาดและการบริโภคของผู้ใช้งาน เช่นรายละเอียดการใช้สิทธิประโยชน์ของสมาชิก เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของแต่ละกิจกรรมที่ร้านค้าจัดขึ้นได้อย่างสะดวกอีกด้วย

![](http://www.morcard.com/blog/wp-content/uploads/2012/10/31-10-2555-15-20-19.jpg)

ขอเชิญผู้ที่ชื่นชอบการมีบัตรสมาชิกอันหลากหลาย แต่ไม่นิยมพกบัตรให้เต็มกระเป๋า มาร่วมทดลองระบบการจัดเก็บบัตรในยุคดิจิทัลกับ MorCard เวอร์ชันเบต้าสำหรับสาวก iOS และสำหรับเวอร์ชันต่อไปของ MorCard จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับพันธมิตรรายสำคัญภายในต้นปี 2556 นี้อย่างแน่นอน โปรดติดตามผลงานของ MorCard ตอนต่อไป

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน MorCard ได้ที่ [App Store](https://itunes.apple.com/th/app/id567307703) หากมีข้อสงสัยหรืออยากสอบถามอะไรสามารถแจ้งมาได้ที่ [support](http://www.morcard.com/support) ของเราได้เลยค่ะ

Blognone Jobs Premium