StarCraft II: Heart of Swarm ถูกเลื่อนไปเป็นครึ่งปีหน้า

by tekkasit
10 November 2012 - 06:38

ภาคเสริมของเกม StarCraft II ที่ชื่อว่า Heart of Swarm ที่เดิมคาดการณ์ว่าจะวางขายในช่วงคริสต์มาสของปีนี้ มาบัดนี้ทางบลิซซาร์ดออกมาประกาศเลื่อน ดับความหวังที่จะเล่นเกมภาคต่อในปีนี้แล้วครับ

ในงานแถลงผลประกอบการประจำไตรมาส ประธานบริษัทบลิซซาร์ด นาย Mike Morhaime แจ้งว่าเกมส์นี้ถูกเลื่อนไปเป็นไปเป็นครึ่งแรกของปีหน้า ส่วนวันที่แน่ชัดก็ยังไม่กำหนดตามเคย (ซึ่งก็นั่นก็อาจจะเลื่อนได้อีก)

อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็ไม่ได้เงียบไปเลยเสียทีเดียว ขณะนี้ก็เริ่มทดสอบเกมรุ่นเบต้าเป็นการภายในในโหมดผู้เล่นหลายคน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและยังคงปรับแต่งตัวเกมอยู่เรื่อยๆ อย่างล่าสุดก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ในการสนับสนุนระบบแคลน (clan) และปรับหน้าตาของ Battle.net รวมถึงการปรับสมดุลของยูนิตต่างๆ หลังจากนี้คงจะมีการปรับแต่งกันอีกหลายครั้งก่อนถึงรุ่นเบต้าสำหรับคนภายนอก

เนื้อหาในโหมดผู้เล่นคนเดียวภาคนี้จะเน้นที่ Kerrigan อดีตราชินีแห่งเซิร์กที่สูญเสียความสามารถในการควบคุมเหล่าเซิร์ก, คืนร่างมนุษย์ (และได้ทรงผมใหม่ทรง dreadlocks) พยายามล้างแค้น Mengsk ผู้นำฝ่ายมนุษย์ โดยรวบรวมเหล่าเซิร์กที่แตกกระสานซ่านเซ็นให้เป็นอันหนึ่งอันเดียว และพื้นฟูความสามารถกลับคืนมา

สำหรับแฟนเกมค่ายนี้ อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใจกันเท่าไรกับข่าวนี้ เพราะบริษัทนี้มีประวัติการเลื่อนการวางจำหน่ายเกมชื่อดังของบริษัทมาแล้วหลายครั้ง ก็รอกันต่อไปนะครับ (T_T)

ที่มา:
TweakTown, Shacknew

Blognone Jobs Premium