รองประธานซิสโก้ระบุ "จะหาคนปล่อยเอกสารหลุดจากบริษัทเป็นงานอดิเรก"

by lew
10 November 2012 - 08:12

ปัญหาเอกสารหลุดเป็นปัญหาที่บริษัทขนาดใหญ่เจอกันเรื่อยมา บริษัทอย่างซิสโก้ก็เจอปัญหาเดียวกันเมื่อมีเอกสารภายในระบุการอัพเกรดเครือข่ายของ California State University (CSU) แล้วพบว่าราคาที่ซิสโก้สเสนอสูงถึง 122 ล้านดอลลาร์ เทียบกับคู่แข่งอย่าง Alcatel-Lucent ที่เสนอราคาเพียง 22 ล้านดอลลาร์ทำให้ชนะโครงการไป ข่าวนี้สร้างความไม่พอใจกับผู้บริหารของซิสโก้ค่อนข้างมาก มีการส่งจดหมายเวียนภายในเพื่ออธิบาย และระบุว่ากระบวนการพิจารณาน่าจะไม่ได้คำนวณมูลค่ารวมทั้งหมด (Total Cost of Ownership - TCO)

ปัญหาคือจดหมายเวียนนี้หลุดออกมายังบล็อกเกอร์ที่ชื่อว่า Brad Reese ทั้งที่เป็นจดหมายเพื่ออธิบายเป็นการภายใน ทำให้ Mike Quinn รองประธานฝ่ายบริการของซิสโก้ส่งจดหมายเวียนอีกครั้ง ระบุว่าเขารู้ดีกว่าคนนำจดหมายภายในไปเปิดเผยนั้นคงไม่กล้าแสดงตัว ดังนั้นเขาจึงทำให้[การตามหาตัว]คนนำจดหมายไปเปิดเผยนี้เป็นงานอดิเรกของเขา และคนทำจะได้รู้ว่าเขาจริงจังกับงานอดิเรกแค่ไหน

จดหมายฉบับที่สองนี้ก็หลุดไปยังบล็อกเกอร์คนเดิมอีกครั้งทันที

ซิสโก้ระบุว่าท่าทีของ Quinn เป็นการแสดงความกังวลต่อการนำข้อมูลภายในบริษัทไปเปิดเผย โดยหากมีความไม่ถูกต้องใดในบริษัทก็มีกระบวนการให้รายงานได้ แต่ไม่ใช่การนำเอกสารภายในไปให้บล็อกเกอร์

ที่มา - Wired

Blognone Jobs Premium