Sinofsky บอกสาเหตุลาออก, ลือ Gates สนับสนุน Ballmer ว่า Sinofsky ควรออก

by nuntawat
14 November 2012 - 00:04

Paul Thurrott แห่งเว็บไซต์ Supersite for Windows ได้เปิดเผยจดหมายจาก Steven Sinofsky ถึงพนักงานทุกคนของไมโครซอฟท์ ที่ว่าด้วยการประกาศลาออกของเขา โดยเขากล่าวว่าหลังจากทำงานกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของไมโครซอฟท์มาถึง 23 ปี เขาได้ตัดสินใจที่จะลาออกเพื่อออกไปหาโอกาสใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากประสบการณ์การทำงานของเขา โดยเขามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างแรงกล้ากว่าที่เคยมีมา และเขาจะเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์และแรงที่มีไปกับสิ่งเหล่านั้น นอกจากนั้นการลาออกนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัวไม่ได้เกิดจากเรื่องอื่น

จดหมายนี้ค่อนข้างขัดแย้งกับข่าวที่ The Verge ได้รับมาจากคนในไมโครซอฟท์ ซึ่งกล่าวว่า Sinofsky เพราะบุคลิกส่วนบุคคลที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมกับคนอื่น แหล่งข่าวของ The Verge ไม่ได้ระบุว่านี่เป็นการไล่ออก แต่ระบุว่าเป็นที่แน่ชัดว่าไมโครซอฟท์ยินดีที่จะเดินหน้าต่อไปโดยไม่มี Sinofsky - Supersite for Windows ผ่าน The Verge

หลังจากนั้น AllThingsD เปิดเผยโดยอ้างแหล่งข่าวว่า Bill Gates ประธานบริษัทไมโครซอฟท์สนับสนุน Steve Ballmer ว่า Sinofsky ควรลาออก แหล่งข่าวคนดังกล่าวยังเปิดเผยว่า Sinofsky เป็นคนทำงานด้วยยากยิ่ง อาทิ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทำตามแนวทางของเขา หรือ เขาจะไม่คบค้าสมาคมกับคนอื่นนอกจากคนที่ทำงานกับเขาเท่านั้น นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่ไม่ยอมคนอื่น และทำให้เกิดความขัดแย้งในบรรดาผู้บริหารระดับสูงเรื่อยมา จนทำให้ผู้บริหารหลายคนตัดสินใจลาออก ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นดูเหมือน Ballmer จะอยู่ข้าง Sinofsky แต่ครั้งนี้ดูเหมือน Ballmer ต้องการคนที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดีในการพัฒนาวินโดวส์รุ่นถัดไปมากกว่า ซึ่งก็เป็น Julie Larson-Green และ Tami Reller นั่นเอง - AllThingsD

Blognone Jobs Premium