Ingress เกมยึดโลกจาก Google

by ตะโร่งโต้ง
15 November 2012 - 19:20

Google เปิดตัวเกม [**Ingress**](http://www.ingress.com/) สำหรับสมาร์ทโฟน ผลงานการพัฒนาระบบให้บริการแบบอิงตำแหน่งผู้ใช้งานจากทีม Niantic Labs เน้นการเล่นโดยอาศัยข้อมูลจากตำแหน่งจริงของผู้เล่นทั่วโลก

Ingress สมมติเหตุการณ์ว่านักวิทยาศาสตร์ค้นพบพลังงานลึกลับที่สามารถเปลี่ยนความคิดของผู้คนได้ โดยพลังงานลึกลับที่ว่าเป็นตัวกำหนดผู้เล่นออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งต้องแข่งกันเพื่อแย่งชิงอำนาจเหนืออีกฝ่าย ระหว่างฝ่ายที่มีชื่อว่า Enlightened และฝ่าย Resistance

Ingress เน้นการเล่นโดยอ้างอิงตำแหน่งของผู้ใช้งานซึ่งระบุตำแหน่งจากเสาสัญญาณในบริเวณใกล้เคียง ควบคู่กับระบบ GPS โดยผู้เล่นต้องเคลื่อนที่ไปยังจุดต่างๆ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับตัวเกม เช่น ค้นหาแหล่งพลังงาน, ยึดครองเขตแดน, เก็บสิ่งของเพื่อใช้ในภารกิจ และเข้าร่วมกับผู้เล่นอื่นเพื่อเสริมกำลังให้กลุ่มของตน

ตัวเกมถูกพัฒนามาสำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ โดยเกมนี้มีผู้ร่วมเล่นคือคนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งล่าสุด Ingress เข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบในกลุ่มปิดเฉพาะผู้ที่ได้รับคำเชิญ โดยปรากฎ[หน้าเว็บของเกมใน Google Play](https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nianticproject.ingress) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบสามารถดาวน์โหลดเกมดังกล่าวได้ฟรี ทั้งนี้ตามข้อมูลที่ระบุในหน้าเว็บ สามารถใช้ได้กับ Android 2.3 ขึ้นไป

![](http://i92.photobucket.com/albums/l31/kaitoon/IngressBG.jpg "Ingress")

![](http://i92.photobucket.com/albums/l31/kaitoon/IngressInterface.jpg "Ingress Interface")

ที่มา - [All Things Digital](http://allthingsd.com/20121115/google-launches-ingress-a-worldwide-mobile-alternate-reality-game/)

Blognone Jobs Premium