กลุ่ม Anonymous โจมตีเว็บของอิสราเอล ต่อต้านอิสราเอลขู่ตัดอินเทอร์เน็ตเมืองกาซา

by zipper
17 November 2012 - 03:51

กลุ่ม Anonymous ได้ประกาศตัวต่อต้านอิสราเอลหลังจากที่อิสราเอลใช้กำลังทหารและได้ขู่ที่จะตัดอินเทอร์เน็ตของเมืองกาซา โดยเข้าโจมตีเว็บไซต์ของอิสราเอลนับร้อยเว็บ รวมถึงแฮกเอาอีเมลและพาสเวิร์ดของบางเว็บไปอีกด้วย และได้โจมตีฐานข้อมูลของ Bank of Jerusalem และ the Ministry of Foreign Affairs โดยเข้าไปลบข้อมูล นอกจากนี้ยังมีเว็บ tel-aviv.gov.il ซึ่งเป็นเว็บของเทศบาลที่โดนโจมตีรวมถึงโดนลบฐานข้อมูลไปอีกด้วย

และทางกลุ่ม Telecomix ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยกู้อินเทอร์เน็ตในประเทศอียิปต์ในช่วงที่ประเทศอียิปต์มีการประท้วง กังวลว่าอาจจะเป็นการตัดอินเทอร์เน็ตก่อนการเริ่มโจมตีครั้งใหญ่เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีช่องทางในการนำเสนอให้โลกภายนอกได้รับรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น นอกจากนั้นกลุ่มนี้ก็ได้ทำเอกสารวิธีการต่ออินเทอร์เน็ตในกรณีที่อินเทอร์เน็ตถูกตัดอีกด้วย โดยอ่านได้จาก pastebin.com/6dYQruHu

รายชื่อเว็บที่ถูกกลุ่ม Anonymous โจมตีดูได้จาก pastebin.com/Ms4nJSZx ซึ่งมีถึงหกร้อยกว่าเว็บ ส่วนเว็บที่ถูกแฮกเอารายชื่ออีเมลและพาสเวิร์ดไปหาดูได้จากที่มาของข่าว โดยทางกลุ่ม Anonymous ได้แฮกเอามาจากเว็บ dirotmodiin.co.il ซึ่งเป็นเว็บเกี่ยวกับการหาที่พักอาศัยในอิสราเอล

ส่วนนี่เป็นคลิปวีดีโอที่กลุ่ม Anonymous ประกาศตัวต่อต้านที่อิสราเอลใช้ความรุนแรงที่กาซา

ที่มา - THE NEXT WEB, Global Post

Blognone Jobs Premium