หนังไทยกำลังจะกลายเป็นเกม "องค์บาก" เตรียมตัวทำเป็นเกมลงทุกแพลตฟอร์ม

by Ready2go
21 November 2012 - 04:36

หากพูดถึง "องค์บาก" ทุกคนก็จะนึกถึงภาพยนตร์แอคชั่นเลือดไทยแท้ที่ดังไปทั่วโลกโดยด้วยการใช้มวยไทยและฝีมือการแสดงของคุณ จา พนม จนทำให้ฝรั่งหรือแม้แต่คนไทยหันมาสนใจมวยไทยเป็นอย่างมาก และโดยปกติแล้วหนังแอคชั่นหลายๆ เรื่องก็จะมีข่าวว่ามีการนำไปสร้างเป็นเกม แต่จนแล้วจนรอดภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านไปแล้วสามภาคก็ยังไม่มีข่าวทำนองนี้ให้เห็น

แต่ล่าสุดวันนี้มีข่าวดี เมื่อภาพยนตร์เรื่อง "องค์บาก" กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นเกมให้กับทุกแพลตฟอร์มและพัฒนาด้วยฝีมือคนไทยเรานี่เองครับ!

ตัวเกมนั้นจะถูกพัฒนาโดยใช้เอนจิน Unity3D เป็นเกมแนวแอคชั่น 2.5 มิติ แนวเกมจะผสมกันไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หลักๆ แล้วจะเป็นการสู้กับศัตรูแบบเดินข้างไปเรื่อยๆ และ free-running แบบเกม Temple Run รวมไปถึงจะมีระบบ Quick-time action แบบเกม God Of War ให้เล่นในเวลาที่มีการตัดฉากด้วย

เกมนี้จะถูกพัฒนาลงบน PC, XBLA, PSN, iOS และ Android โดยใช้ชื่อว่า "Ong Bak Tri" ผู้พัฒนาเกมคือ Studio HIVE และผู้จัดจำหน่ายคือบริษัท Immanitas Entertainment และที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ ผู้ที่เป็นคนกำกับคิวแอคชั่นอย่างคุณ พันนา ฤทธิไกร จะเป็นคนดูแลคิวแอคชั่นในเกมนี้ด้วยตัวเอง และทางทีมงานได้ปล่อยภาพ screenshot ออกมาให้ดูด้วย สุดยอดและดูอลังการงานสร้างมากๆ ครับ

สำหรับวันวางจำหน่ายนั้นจะเป็นช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2012 ครับ ทาง Studio HIVE ออกมาให้ข่าวว่า ตัวเกมนั้นอยู่ในการพัฒนาขั้นสุดท้ายและคิดว่าน่าจะพร้อมออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้แน่นอนครับ

ที่มา
Droidgamers

Blognone Jobs Premium