บัญชี Social Media รองนายกฯ อิสราเอล Silvan Shalom ถูกแฮ็ก

by zipper
21 November 2012 - 16:05

บัญชี Facebook, Twitter, LinkedIn และ YouTube ของรองนายกรัฐมนตรีอิสราเอล Silvan Shalom ถูกแฮ็กและนำเอาข้อความที่สนับสนุนปาเลสไตน์มาใส่ โดยกลุ่มแฮกเกอร์ที่ชื่อว่า ZCompanyHackingCrew อ้างว่าเป็นผู้กระทำการครั้งนี้ แฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ยังอ้างอีกว่าแฮ็กอีเมลของ Shalom และได้ดึงเอาอีเมลส่วนตัว, รายชื่อผู้ติดต่อ และเอกสารไป ทางกลุ่มประกาศว่ามีแผนที่จะเอาเอกสารมาเผยแพร่ในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้กลุ่ม Anonymous ก็ได้แฮ็กเอาข้อมูลรายชื่อ, หมายเลข ID และอีเมลส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่อิสราเอลไปเป็นจำนวน 5,000 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอิสราเอลบอกว่ารัฐบาลตอนนี้เหมือนเจอกับแนวรบที่สอง ก่อนหน้านี้รัฐบาลก็ต้องเจอกับการโจมตีทางไซเบอร์เป็นจำนวน 44 ล้านครั้ง

ที่มา - rt, softpedia, sahibzaman และ PLF2012

ปล.1 ซึ่งตรงนี้มีข่าวว่าฝ่ายข่าวกรองของกองพันอัลกุดส์ ในเครือของกลุ่ม "ญิฮาดอิสลามี" ได้เจาะเอาข้อมูลเจ้าหน้าที่ไปเป็นจำนวน 5,000 คน ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือเปล่าเพราะว่ากลุ่ม Anonymous ก็ประกอบด้วยคนจากหลายที่ ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลมาแล้วก็ได้ปฏิบัติการสงครามจิตวิทยา โดยส่ง SMS ไปยังเจ้าหน้าที่ทั้ง 5,000 คน เนื้อหาของข้อความที่ถูกเขียนขึ้นเป็นภาษาฮีบรูมีเนื้อความดังนี้คือ "เราจะทำให้ฉนวนกาซากลายเป็นสุสานของบรรดาทหารของพวกท่าน และจะทำให้เทลอาวีฟเป็นกองเพลิงขนาดใหญ่" ดูข่าวได้จากที่มา

ปล.2 ล่าสุดกลุ่ม Anonymous ได้แฮ็กเอาข้อมูลเจ้าหน้าที่อิสราเอลเพิ่มเติมอีก 35,000 คน หาดูข้อมูลได้จากที่มา

Blognone Jobs Premium