กลุ่มเมฆอยู่เบื้องหลังชัยชนะเลือกตั้งของโอบามา

by javaboom
22 November 2012 - 03:50

Jeff Barr ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Amazon Cloud Computing Solutions ของอเมซอน ได้เปิดเผยว่าทีมงานด้านเทคโนโลยีของโอบามาได้ใช้บริการกลุ่มเมฆสำหรับแคมเปญเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งผ่านมา โดย Barr กล่าวว่าเทคโนโลยีกลุ่มเมฆเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โอบามาชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง

ทีมงานของโอบามาได้ติดตั้งแอพพลิเคชันมากกว่า 200 ตัวในบริการกลุ่มเมฆ AWS ของอเมซอน เพื่อรองรับผู้ใช้กว่าล้านราย และจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ทั้งข้อมูลของผู้ลงคะแนนเสียงและข้อมูลที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งจากสื่อหลากหลายช่องทาง (ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ สิ่งตีพิมพ์ และอินเทอร์เน็ต) พร้อมกับสร้างขุมพลังประมวลผลในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ทีมงานสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายของผู้ลงคะแนนเสียงและดำเนินแผนหาเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทีมงานโอบามาเลือกใช้บริการ AWS เกือบทุกตัว ได้แก่ EC2, S3, Elastic MapReduce, Route 53, CloudFront, DynomoDB, และ RDS เป็นต้น ในฝั่งตรงกันข้ามนั่นคือ ทีมงานของมิตต์ รอมนีย์ได้ใช้ระบบไอทีแบบดั้งเดิมที่พัฒนาโดยไมโครซอฟท์และอีกบริษัทที่ไม่ทราบชื่อ โดยระบบของทางทีมงานรอมนีย์ประสบปัญหามากมาย ตามที่อ้างจากเว็บไซต์ POLITICO

ที่มา - Amazon Web Services Blog ผ่านทาง HPC in the Cloud

Blognone Jobs Premium