ลองจับ ATIV S สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ตัวแรกจากซัมซุง

by Blltz
26 November 2012 - 16:04

สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 หนึ่งเดียวจากซัมซุง ATIV S ที่เปิดตัวไปเมื่องาน IFA 2012 และเอาตัวเครื่องมาให้ลองเล่นกันบ้างแล้ว

สเปคเด่นของ ATIV S คือหน้าจอ HD Super AMOLED 4.8" ซีพียู 1.5GHz ดูอัลคอร์ กล้องหลัง 8 เมกะพิกเซล แบตเตอรี่ 2300 mAh แต่ยังบางเฉียบเพียง 8.7 มม. พร้อมกับซอฟต์แวร์ของซัมซุงอย่าง ChatOn, Samsung Music Hub, Samsung Zone, Photo Editor, Mini Diary, Samsung Now อื่นๆ ดูได้จากข่าวเก่าครับ

ราคาของ ATIV S ยังไม่เคาะอย่างเป็นทางการ ทางซัมซุงบอกว่าจะไม่เกิน 20,000 บาท ขายช่วงเดือนธันวาคมนี้ ว่าแล้วก็ไปดูตัวเครื่องกันเลย :)

ด้านหน้าของตัวเครื่อง ATIV S เรียกได้ว่ารับดีเอ็นเอจาก Galaxy S III มาเต็มๆ ทั้งการออกแบบ และวัสดุครับ เท่าที่จับมาเหมือนกันเป๊ะๆ ด้านบนวางกล้องหน้า และเซนเซอร์ ส่วนด้านล่างมีปุ่มมาตรฐานของ Windows Phone สามปุ่ม

หน้าจอ Super AMOLED ของ ATIV S ขนาดใหญ่กว่าคู่แข่ง เรื่องคอนทราสต์กินขาด สีสันไม่ได้จัดจ้านเหมือนที่เห็นใน Galaxy ครับ

ด้านหลังของ ATIV S เป็นฝาพลาสติกทำลายอลูมิเนียม แกะดูแล้วเน้นที่ความบาง และยืดหยุ่นได้เหมือนกับซีรีส์ Galaxy ส่วนกล้องก็เป็น 8 เมกะพิกเซล วางเลย์เอาท์ใกล้เคียงเช่นกันครับ

แกะดูฝาหลังจะเห็นแบตเตอรี่ (ที่หน้าตาซัมซุงมาก) ใกล้กันมีช่องใส่ micro SD และซิมการ์ด

ฝั่งซ้ายขวาของเครื่อง อาจจะเรียงปุ่มแปลกว่ารุ่นอื่นหน่อยตรงที่โยกปุ่มปรับเสียงมาไว้ด้านซ้าย แล้วด้านขวาจะมีปุ่มเปิดเครื่อง คู่กับปุ่มชัตเตอร์แทน (ปกติซัมซุงจะวางปุ่มปรับเสียงไว้ขวาบน แล้วเอาปุ่มเปิดเครื่องไว้ด้านบน) ด้านล่างเป็นช่องเสียบ micro USB ตามปกติ

จากการเล่นเครื่องในงาน ATIV S ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้ค่อนข้างเร็ว กล้องถ่ายในที่มืดค่อนข้างดี ทัดเทียมกับ Windows Phone 8 รุ่นท็อปของค่ายอื่น หน้าจอขนาดใหญ่กว่า ตรงนี้ถือด้วยมือเดียวลำบากหน่อย ถือในมือได้ประมาณนี้ครับ

ปิดท้ายด้วยภาพหมู่ครอบครัว Windows Phone 8 ครับ รุ่นไหนเป็นรุ่นไหน ทายกันเอาเองเลย :D

Blognone Jobs Premium