แอปเปิลเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดในศูนย์ข้อมูลที่ North Carolina ให้รับมาตรฐาน LEED

by nutmos
5 December 2012 - 14:07

Charlotte Observer รายงานว่า แอปเปิลเพิ่มเซลล์เชื้อเพลิง (fuel cell) ที่ใช้แก๊สชีวภาพ 100% ในศูนย์ข้อมูลที่ Maiden, North Carolina เป็น 10 เมกะวัตต์ จากเดิม 4.8 เมกะวัตต์ ที่เคยรายงานไปเมื่อต้นปี เนื่องจากแอปเปิลต้องการให้ศูนย์ข้อมูลนี้ผ่านมาตรฐาน LEED หรือมาตรฐานสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ระดับ Platinum (ข่าวเก่า)

จากเอกสารที่แอปเปิลส่งให้คณะกรรมาธิการสาธารณูปโภคแห่ง North Carolina (N.C. Utilities Commission) กล่าวว่าเซลล์เชื้อเพลิงกว่า 50 เซลล์ที่อยู่ติดกับศูนย์ข้อมูลจะเริ่มดำเนินการในเดือนมกราคมนี้ เซลล์เชื้อเพลิงเหล่านี้ทำงานโดยแก๊สชีวภาพ 100% เริ่มทดสอบระบบไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาระบบก็เข้ารูปเข้ารอยพร้อมขยายขนาดของโครงการแล้ว

ที่มา - Charlotte Observer ผ่าน MacRumors

ศูนย์ข้อมูลในรัฐ North Carolina ของแอปเปิลรับผิดชอบบริการออนไลน์ต่างๆ ของแอปเปิลตั้งแต่ iCloud, App Store, iTunes Store ไปจนถึง Apple Online Store ล่าสุดตามข้อมูลของแอปเปิลระบุว่า ในปี 2011 การปล่อยคาร์บอนของแอปเปิลทั้งหมดมาจากศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ (facilities) 2% โดยที่เหลืออีก 98% มาจากการผลิตและการใช้งานผลิตภัณฑ์เป็นหลัก (61% และ 30% ตามลำดับ)

Blognone Jobs Premium