Gnomio นาฬิกาสำหรับสมาร์ทโฟนรองรับ Windows Phone 8 โดยเฉพาะ

by Job_The_Gamer
10 December 2012 - 16:07

ที่ผ่านมาเราได้เห็นโครงการระดมทุนเพื่อผลิตนาฬิกาสำหรับสมาร์ทโฟนมาหลายโครงการ (เช่น Pebble และ STRATA ที่ระดมทุนผ่าน Kickstarter) แต่นาฬิกาเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์กับ Android และ iOS เท่านั้น ทิ้งให้ผู้ใช้งาน Windows Phone ต้องตกเทรนด์กันไป อย่างไรก็ตามในตอนนี้มีผู้ริเริ่มโครงการนาฬิกาสำหรับสมาร์ทโฟนในชื่อ Gnomio ซึ่งรองรับ Windows Phone 8 โดยเฉพาะแล้วผ่านการระดมทุนทาง Indiegogo

สำหรับฟีเจอร์ของ Gnomio นั้นก็ไม่ได้ต่างจากนาฬิกาสำหรับสมาร์ทโฟนอื่นๆ คือซิงค์เพื่อดูการแจ้งเตือน ควบคุมแอพเล่นมีเดีย ดูข้อความ สภาพอากาศ ฯลฯ แบตชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ในโหมดนาฬิกาได้ 7 วันและอยู่ได้หนึ่งวันสำหรับการใช้งานจริง เท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่ากันน้ำได้หรือไม่ และมีจุดเด่นที่การใช้หน้าจอสีและสั่งงานด้วยการสัมผัสได้

ระบบปฏิบัติการของ Gnomio นั้นเป็น Windows Embedded Compact 7 ซึ่งจะมาพร้อมกับ SDK สำหรับนักพัฒนา ที่น่าสนใจก็คือทางโครงการเคลมว่าสามารถโหลดแอพสำหรับ Gnomio ผ่านทาง Windows Phone Store ได้เลยโดยตัวแอพจะถูกส่งขึ้นไปยังตัวนาฬิกาอีกทอดนึง

ราคาของ Gnomio Fresh (เคสพลาสติก มีสีเหลือง/เขียว/ฟ้า/แดง) สำหรับผู้ร่วมระดมทุนอยู่ที่ 81 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนราคาขายจริงอยู่ที่ 89 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วน Gnomio Strong (เคสอลูมิเนียม มีสีดำ/ขาว) ตั้งไว้ราคาเดียวที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มผลิตเดือนมีนาคม ส่งของเมษายนปีหน้าครับชมภาพได้ท้ายข่าว

ที่มา - WMPoweruser, Indiegogo

Gnomio Fresh

Gnomio Strong

Blognone Jobs Premium