Google ซื้อกิจการส่งพัสดุ BufferBox

by ตะโร่งโต้ง
21 December 2012 - 00:41

ข่าวนี้มาช้าไป 2-3 สัปดาห์ แต่น่าสนใจว่า Google กำลังขยายตัวไปยังธุรกิจออนไลน์ในทุกทิศทาง และการซื้อกิจการส่งพัสดุ BufferBox ก็ชี้ให้เห็นถึงความสนใจในธุรกิจร้านค้าออนไลน์ของ Google

BufferBox เป็นบริษัทในแคนาดาที่ให้บริการส่งพัสดุ ซึ่งมีจุดเด่นคือ BufferBox มีตู้ล็อคเกอร์วางติดตั้งกระจัดกระจายตามแหล่งชุมชนที่อยู่ต่างๆ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถระบุให้ BufferBox นำส่งของที่ตู้ล็อคเกอร์ใดก็ได้ตามความต้องการ โดยผู้ใช้จะได้รับอีเมลแจ้งเตือนเมื่อของถูกนำส่ง และได้รับรหัสลับสำหรับใช้เปิดล็อคเกอร์ เรียกได้ว่าเป็นบริการรูปแบบเดียวกันกับ [Amazon Locker](http://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html/?nodeId=200689010)

บริการของ BufferBox แตกต่างจากการนำส่งพัสดุโดยทั่วไปที่จะยึดตามข้อมูลที่อยู่ที่ให้ไว้ ซึ่งข้อดีก็คือ ทำให้ผู้คนมีความสะดวกที่จะสั่งซื้อของออนไลน์มากขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลารอรับของอยู่ที่บ้านอีกต่อไป

Google ตัดสินใจซื้อ BufferBox ด้วยมูลค่าที่คาดกันว่าสูงกว่า 17 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าภายในปีหน้าจะมีการเพิ่มจำนวนตู้ล็อคเกอร์อีกเกินกว่า 100 แห่ง โดยเน้นกระจายไปตามสถานีขนส่งต่างๆ ในแคนาดา

ที่มา - [TechCrunch](http://techcrunch.com/2012/11/30/google-acquires-waterloo-based-e-commerce-startup-amazon-locker-competitor-and-yc-graduate-bufferbox/)

Blognone Jobs Premium