Hackulous กลุ่มผู้สร้างแอพชื่อดังใน Cydia ได้ปิดตัวลงแล้ว

by Not Available at this Moment
30 December 2012 - 17:19

ถ้าพูดถึงชื่อ Hackulous หลายคนอาจจะไม่รู้จักแต่ถ้าหากบอกว่าเป็นเจ้าของผลงานแอพ Cydia ในตำนานที่อย่าง Installous ล่ะก็ผู้ Jailbreak ทุกคนคงรู้จักเป็นอย่างดีในฐานะที่เป็นแหล่งรวบรวมแอพให้ดาวน์โหลดและติดตั้งกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย มีตั้งแต่แอพแจกฟรีที่ไม่มีในสโตร์ของบางประเทศหรือไปจนถึงแอพที่ปกติต้องเสียเงินซื้อต่างๆ ก็สามารถหาได้จากที่นี่และยังดาวน์โหลดแอพเวอร์ชั่นเก่าย้อนหลังได้ด้วย

วันนี้ตัวเว็บไซต์หลักและ Repository หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า Source ซึ่งเป็นที่อยู่เพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลและดาวน์โหลดแอพของ Hackulous ใน Cydia ได้ปิดตัวลงแล้วอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุนี้ทำให้แอพ Installous ที่อยู่คู่วงการ Jailbreak มาอย่างยาวนานต้องยุติลงที่เพียงแค่เวอร์ชั่น 5 โดย ณ เวลานี้ Repository "http://cydia.hackulo.us" ใน Cydia ไม่สามารถเชื่อมต่อได้แล้วและหน้าเว็บไซต์หลักก็มีเพียงข้อความบอกลาเหลือเอาไว้

ทางทีมงานของ Hackulous ให้เหตุผลว่าเพราะชุมชนของกลุ่มนั้นซบเซามาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้วและจำนวนผู้ใช้งานบอร์ดสนทนามีจำนวนน้อยลงอย่างมากจนเกือบเป็นเมืองร้างเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องปิดตัวลง

ซึ่งอันที่จริงเรื่องนี้ก็มีลางบอกเหตุมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยใครที่ใช้งาน Installous ระยะหลังนี้คงจะพบกับปัญหา API error เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

นี่คงเป็นข่าวร้ายของผู้ที่นิยมของฟรี แต่เป็นข่าวดีของคนที่อยากขายของนะครับ

ที่มา : Hackulous

Blognone Jobs Premium