ผู้ใช้วินโดวส์โฟนบอก เข้า Google Maps ไม่ได้, กูเกิลแจง เพราะเบราว์เซอร์ไม่รองรับ WebKit

by nuntawat
5 January 2013 - 02:34

นอกจากกูเกิลเตรียมยกเลิกการให้บริการ Exchange ActiveSync สำหรับลูกค้าทั่วไป จนเกิดปัญหากับผู้ใช้ Gmail บนวินโดวส์โฟน และบล็อคไม่ให้ทำแอพ YouTube for Windows Phone จนไมโครซอฟท์ต้องออกมาโวย ล่าสุดกูเกิลอาจจะกดดันไมโครซอฟท์อีกครั้ง ด้วยการบล็อคผู้ใช้วินโดวส์โฟนไม่ให้เข้า Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือ

มีผู้ใช้จำนวนหนึ่งรายงานว่า เมื่อพยายามเข้า Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือ (ซึ่งไม่สนับสนุนการใช้งานผ่านวินโดวส์โฟนอย่างเป็นทางการ) ผู้ใช้จะถูกโยนไปยังหน้าหลักของกูเกิลตลอดเวลา เว็บไซต์ The Verge จึงคาดว่า เหตุการณ์นี้อาจเกิดจาก Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือได้รับการปรับแต่งสำหรับเอนจินเพื่อเรนเดอร์หน้าเว็บ WebKit แต่ Internet Explorer บนวินโดวส์โฟนไม่สนับสนุนเอนจินดังกล่าว ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้ผู้ใช้ก็ยังสามารถเข้าถึงและใช้งาน Google Maps จากวินโดวส์โฟนได้บ้าง

ในเวลาต่อมากูเกิลก็เผยว่า Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือได้รับการปรับแต่งสำหรับเบราว์เซอร์ที่รองรับ WebKit แต่เนื่องจาก Internet Explorer บนวินโดวส์โฟนไม่สนับสนุน WebKit เบราว์เซอร์ดังกล่าวจึงไม่สามารถเข้าถึง Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือได้ ถึงแม้กูเกิลได้ชี้แจงและตรงกับที่ The Verge คาดไว้ แต่ก็ยังมีคำถามว่าทำไมก่อนหน้านี้ Internet Explorer บนวินโดวส์โฟนจึงสามารถเข้าถึง Google Maps เวอร์ชันเว็บบนมือถือได้อยู่ดี

ที่มา: The Verge

Blognone Jobs Premium