เมื่อหุ่นเขียวเข้าครัว กลายเป็นเตาอบพลัง Android

by ตะโร่งโต้ง
7 January 2013 - 03:31

ผู้ผลิตเตาอบ Dacor เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเตาอบอาหารแบบฝังผนัง มาพร้อมหน้าจอสั่งการด้วยระบบ Android โดยมีทั้งแบบเตาคู่ และเตาเดี่ยว

เตาอบรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Discovery IQ สามารถสั่งการผ่านหน้าจอแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วที่ถูกฝังมาในตัวเครื่อง หน้าจอสั่งการมีความละเอียด 800 x 480 พิกเซล มีหน่วยความจำขนาด 16 GB (สามารถเพิ่มเป็น 32 GB ได้หากผู้ใช้เกรงว่าเตาจะจำสูตรอาหารได้ไม่หมด)

สิ่งที่ทำให้เตาอบระบบ Android นี้พิเศษกว่าเตาอบทั่วๆ ไป คือความยืดหยุ่นในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการระยะไกล ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเตรียมอุ่นเตาได้ตั้งแต่ยังเดินทางไม่ถึงบ้าน, การจดจำคำสั่งสำหรับการปรุงเมนูอาหารที่หลากหลาย รวมทั้งระบบการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น แจ้งเตือนผู้ใช้เมื่ออาหารถูกอบได้ที่ หรือแจ้งอาการผิดปกติโดยอัตโนมัติให้ผู้ใช้และผู้ผลิตได้รับทราบทันทีที่เกิดปัญหา เป็นต้น

ทาง Dacor ตั้งราคาเตาอบ Discovery IQ นี้ไว้สำหรับรุ่นเตาคู่ที่เครื่องละ 7,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 230,000 บาท) และรุ่นเดาเดี่ยวราคา 4,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 140,000 บาท) โดยระบุว่ามูลค่าแท็บเล็ตและซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมากับเตาอบนั้นสูงถึง 1,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ผลิตแท็บเล็ตดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium