ตำรวจไทยช่วย FBI จับแฮคเกอร์กลางสนามบิน

by LazarusSP1
7 January 2013 - 15:27

ในวันอาทิตย์ ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจไทยได้จับกุมตัว นาย Hamza Bendelladj อายุ 24 ปี แฮคเกอร์ชาวอัลจีเรียน ตามหมายจับจาก FBI ข้อหาจารกรรมข้อมูล และยักยอกเงิน ระหว่างที่ผู้ต้องหาลงจากเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ตำรวจได้ยึดของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์วางตัก จำนวน 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ดาวเทียม 1 เครื่อง และ ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกอีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้ต้องหาได้ให้การว่าเขาใช้คอมพิวเตอร์วางตัก และ โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเป็นอุปกรณ์ในการจารกรรมข้อมูล

นาย Bendelladj จบการศึกษาระดับวิทยาการคอมพิวเตอร์ ในมหาวิทยาลัยในอัลจีเรียในปี 2550 ซึ่ง พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล (ผบช.สตม.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าผู้ต้องหาถูก FBI ตั้งข้อกล่าวหาในการจารกรรมบัญชีธนาคารกว่า 217 บัญชี จากธนาคารต่างๆ ทั่วโลก และใช้เงินท่องเที่ยวอย่างหรูหราในต่างประเทศ ก่อนโดนจับระหว่างเดินทางจากมาเลเซียมายังประเทศไทย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะส่งตัวนาย Bendelladj ไปไต่สวนในชั้นศาลตามหมายจับที่มลรัฐจอร์จเจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

นาย Bendelladj ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวพร้อมเสียงหัวเราะว่า "ผมไม่ได้ติดอันดับ 1 ใน 10 ผมอาจเป็นแค่อันดับที่ 20 หรือ 50 และผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย"

ที่มา - The Hacker News , Bangkok Post

Blognone Jobs Premium