ซีอีโอ Beats เปิดตัวบริการสตรีมเพลง Daisy

by nutmos
11 January 2013 - 11:05

Jimmy Iovine ซีอีโอ Beats ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับบริการสตรีมเพลงของบริษัทชื่อ Daisy เนื่องจาก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Beats ต้องการจะขยายบริษัทให้ครอบคลุมวงการเพลงให้มากกว่าเดิม และได้ซื้อ MOG เว็บไซต์ให้บริการเพลงไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา (ข่าวเก่า) โดยให้สัมภาษณ์กับ AllThingsD ในหลายประเด็นด้วยกัน เช่น

ทำไม Daisy ถึงแตกต่างจากคนอื่น

บริการสตรีมเพลงอื่น ๆ กลั่นกรองข้อมูลที่ตรงใจผู้รับได้ช้า แต่ Daisy ทำได้เร็วกว่า

บางคนเสนอเพลงให้คุณถึง 12 ล้านเพลง แต่คุณต้องให้บัตรเครดิตกับพวกเขา (เดาได้ไม่ยากนะว่ากัดใคร) แล้วพวกเขาจะบอกคุณแค่ "โชคดีนะ" แต่ Daisy จะไม่เป็นแบบนั้น เราจะให้ความช่วยเหลือ แนะแนวทางให้คุณ ให้คุณเชื่อถือได้เลยว่า Daisy จะเป็นบริการที่ดีกว่าจริง ๆ

กล่าวถึง Steve Jobs

Iovine ทำงานกับสตีฟ จ็อบส์มาตั้งแต่ปี 2002 - 2003 เขากล่าวว่า "พวกเราสนิทกันมาก และทำสิ่งที่น่าสนใจด้วยกัน" Iovine กล่าวถึงบริการสตรีมเพลงที่ทำมากับจ็อบส์ว่า "ผมพยายามผลักดันสตีฟในเรื่องระบบสมาชิก แต่เขาก็ไม่ได้กระตือรือร้นเลย Luke Wood (ผู้ร่วมก่อตั้ง Beats) และผมใช้เวลากว่า 3 ปีในการพยายามพูดให้เขาทำ" แน่นอนว่าจ็อบส์ไม่ทำ แต่ตอนนี้ก็มีข่าวลือมาตลอดว่าแอปเปิลจะทำบริการสตรีมเพลงในปีนี้ Iovine กล่าวเกี่ยวกับจ็อบส์อีกว่า "เขาไม่อยากจ่ายเงินให้กับบริษัทเพลงมากนัก เขาอยากจ่ายน้อยกว่านี้"

ทำไมบริษัทไอทีถึงไม่ประสบความสำเร็จเรื่องการสตรีมเพลง

ผมตกใจที่เหล่าบริษัทไอทีหรับผู้ใช้ทั่วไปไม่สามารถทำบริการสตรีมเพลงได้ เนื่องจากบริษัทเหล่านั้นเช่น Facebook, YouTube หรือทวิตเตอร์ทำระบบขึ้นมาเอง หากจะทำระบบสมาชิกในการสตรีมเพลงต้องใช้โปรแกรมเมอร์ ต้องใช้เวลาพัฒนา และพวกเขาก็ไม่รู้จะจ้างใครดี

ที่มา - AllThingsD ผ่าน The Verge

Blognone Jobs Premium