ผู้ใช้หลายรายแจ้ง เข้ายูทูบผ่านวินโดวส์โฟนไม่ได้

by nuntawat
13 January 2013 - 23:58

ผู้ใช้วินโดวส์โฟนหลายรายเปิดเผยว่าตั้งแต่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ไม่สามารถดูคลิปบนยูทูบได้ โดยเมื่อเข้า m.youtube.com หรือเข้ายูทูบผ่านแอพ YouTube for Windows Phone ของไมโครซอฟท์ (ซึ่ง ณ เวลานี้เป็นแค่เบราว์เซอร์ที่แสดงเว็บยูทูบอีกที) และคลิกบนคลิปวีดีโอใดก็ตามจะเห็นการแจ้งเตือน "Search for app in the Store?" ว่าให้ดาวน์โหลดแอพยูทูบ ซึ่งเมื่อผู้ใช้กด Yes เพื่อค้นหาแอพแล้วจะเจอข้อความ "Sorry, no apps found"

จากที่ผู้ใช้รายงานว่า พอจะสรุปได้ว่าหากผู้ใช้ตั้ง Internet Explorer บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ให้แสดงผลแบบเดสก์ทอปจะไม่สามารถเปิดดูคลิปได้ แต่หากเป็น Windows Phone 7.x นั้นไม่ว่าโหมดเดสก์ทอปหรือโมบาย ผู้ใช้ก็ไม่สามารถเปิดดูคลิปได้เลย

ผู้ใช้บางรายกล่าวว่า หากลบประวัติการค้นหาทั้งหมดของ Internet Explorer บน WP7/WP8 และรีสตาร์ทเครื่องแล้วจะสามารถรับชมคลิปบนยูทูบได้อีกครั้ง หากใครมีปัญหาและลองลบประวัติและรีสตาร์ทดูแล้วยังเปิดคลิปบนยูทูบไม่ได้ ก็คงต้องดูผ่านแอพ third-party อาทิ MetroTube ไปก่อน

อนึ่ง ไมโครซอฟท์เคยโวยว่ากูเกิลบล็อคไม่ให้ทำแอพสำหรับวินโดวส์โฟน ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่ผู้ใช้วินโดวส์โฟนเปิดคลิปบนยูทูบไม่ได้นี่เป็นความตั้งใจของกูเกิลหรือเป็นปัญหาทางเทคนิคกันแน่

ที่มา: WPCentral

Blognone Jobs Premium