TOT เปิดตัวบริการอินเทอร์เน็ตทีวี TOT iPTV พร้อมเซ็ตท็อปพลังแอนดรอยด์ MeTV

by Blltz
16 January 2013 - 08:17

TOT เปิดตัวบริการทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต TOT iPTV พร้อมจับมือกับบริษัท มี เทเลวิชันทำเซ็ทท็อป MeTV สำหรับเชื่อมต่อกับทีวี

ฟังก์ชันหลักของ TOT iPTV นอกจากความสามารถพื้นฐานอย่างสตรีมรายการผ่านเซ็ทท็อป MeTV และดูวิดีโอแบบ on-demand แล้ว ยังสามารถใช้ดูรายการผ่าน iPhone หรือ iPad ได้ รวมถึงการดูรายการย้อนหลังได้นานสุด 72 ชั่วโมง

สเปคของกล่อง MeTV จะรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 ICS (ยังไม่รู้ว่ามี Play Store มาด้วยหรือไม่) ไม่ทราบซีพียู แต่มีแรมสูงถึง 2GB รอม 2GB และแรม 1GB บิ้วท์อิน Wi-Fi ในตัว มีพอร์ต USB และรองรับ SD Card ด้วย ส่วนการเชื่อมต่อกับทีวีสามารถทำได้ทั้งผ่าน HDMI และสาย AV

ตัวแพคเกจเริ่มต้นของ MeTV "Free Choice" จะมีช่องข่าว และความบันเทิงรวมทั้งสิ้น 74 ช่อง (ส่วนมากเป็นความละเอียดระดับ SD) และมีแพคเกจรายเดือน Choice S, M และ L ที่มีเพิ่มช่องพรีเมียมเข้ามาจากช่องปกติตั้งแต่ 18-56 ช่องตามแต่ละแพคเกจที่ความละเอียด 720i-1080i ดูรายละเอียดได้จากภาพด้านล่างครับ

สำหรับผู้ที่จะสมัครแพคเกจอินเทอร์เน็ตของ TOT จะได้สิทธิ์ในการรับชม MeTV แบ่งตามแพคเกจที่สมัครตามภาพด้านล่างครับ

อีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจ "Mu'ti Screen" สำหรับดูภาพยนตร์ และทีวีผ่านแอพบน iPad, iPhone (ทำงานคล้ายกับ True Vision Anywhere) ในชื่อแอพ MeTV HD หน้าตาประมาณนี้ครับ

การดูรายการในแพคเกจที่สมัครไว้สามารถทำได้ด้วยการล็อกอินผ่านแอพ โดยทำได้ 4 เครื่องต่อหนึ่งบัญชี หรือล็อกอินอัตโนมัติในวงแลนเดียวกันผ่าน STB ก็ได้เช่นกัน

ทดลองดูภาพยนตร์ฟรีในแอพ สามารถทำได้ปกติครับ (แต่ดูเหมือน 3G จะดูความละเอียดสูงๆ ไม่ไหวแฮะ)

ทีมงาน TOT บอกว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตแนะนำสำหรับใช้บริการอยู่ที่ 6Mbps (แต่เริ่มใช้งานได้ที่ 2Mbps ครับ) ใครที่สนใจสามารถทดสอบได้ที่ Star Dome ชั้น 3 สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 16-20 มกราคมนี้ครับ

ขอบคุณผู้เอื้อเฟื้อภาพในงานจากพี่ส้ม @muenue ครับ

Blognone Jobs Premium