นิตยสารฟอร์จูนเผย 100 บริษัทน่าทำงานมากสุด: Google ที่หนึ่ง, Apple กับ Facebook หลุดโผ

by nuntawat
18 January 2013 - 10:43

นิตยสารฟอร์จูนเผยรายชื่อ 100 บริษัทที่น่าไปทำงานมากที่สุดโดยพิจารณาจากผลประโยชน์ที่บริษัทให้กับพนักงานเป็นหลัก ปรากฎว่า Google ได้อันดับหนึ่ง โดยฟอร์จูนระบุเหตุผลว่านอกจาก Google จะให้สวัสดิการพนักงานเป็นส่วนลดบริการนวดตัวถึงหนึ่งแสนชั่วโมงแบบเดียวกับปีที่แล้ว ปีนี้บริษัทยังเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพสามแห่งและศูนย์กีฬาขนาด 7 เอเคอร์อีกหนึ่งแห่งให้พนักงานได้ใช้อีกด้วย

ในรายชื่อนี้มีบริษัทไอทีชั้นนำที่คนไทยรู้จักติดโผอยู่หลายบริษัท อาทิ SAS (อันดับที่ 2), Qualcomm (อันดับที่ 11), Salesforce.com (อันดับที่ 19), Intuit (อันดับที่ 22), Cisco (อันดับที่ 42), Hitachi (อันดับที่ 63), Intel (อันดับที่ 68), และ Microsoft (อันดับที่ 75) แต่ที่น่าแปลกคือบริษัท Apple และ Facebook ไม่ติดโผแต่อย่างใด

The Next Web ตั้งข้อสังเกตว่า รายชื่อบริษัทจากนิตยสารฟอร์จูนนั้นแตกต่างจากของ LinkedIn ที่ระบุว่าคนอยากทำงานกับ Google มากที่สุด ส่วน Apple ที่สองอยู่พอสมควร เนื่องจากนิตยสารฟอร์จูนมองจากสิ่งที่บริษัทให้พนักงาน แต่ LinkedIn มองจากพนักงาน (ซึ่งก็น่าจะเป็นกลุ่มคนที่ทำงานอยู่ในด้านไอที) ที่ต้องการไปทำงานกับบริษัทเหล่านั้น แต่อย่างใดก็แล้วแต่ Google ก็ได้อันดับหนึ่งอยู่ดี

หมายเหตุ: การจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูนน่าจะนับแค่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจในสหรัฐเท่านั้นครับ

ที่มา: นิตยสารฟอร์จูน ผ่าน The Next Web

Blognone Jobs Premium