[ข่าวลือ] มาแล้วสเปคหลุด PlayStation 4 แรงไม่แพ้ Xbox ใหม่!!

by toandthen
24 January 2013 - 01:16

ก่อนหน้านี้มีสเปคหลุดของ Xbox รุ่นต่อไปแล้ว คราวนี้ถึงตาของ PlayStation บ้าง เว็บ Kotaku ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ PlayStation 4 ในรูปของไฟล์ PDF กว่า 90 หน้า โดยทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ไว้ใช้แจกจ่ายให้กับนักพัฒนาเกม เพราะฉะนั้นทางเว็บจึงยังไม่รู้ว่า PlayStation 4 ที่มีโค้ดเนมว่า Orbis ของจริงจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

สำหรับสเปคหลุดที่ว่านี้ เป็นสเปคของ dev kit รุ่นปัจจุบัน (โมเดล DVKT-KS000K สำหรับเดือนมกราคมปี 2013) ซึ่งหมายความว่าสเปคที่แท้จริงของ PlayStation 4 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่ สำหรับ dev kit ชุดล่าสุดนี้ โซนี่ได้เลือกใช้ซีพียู Dual-core AMD64 "Bulldozer" สี่ตัวรวมทั้งหมดเป็น 8 คอร์, ชิปกราฟฟิค AMD Liverpool R10xx พร้อมหน่วยความจำวีดีโอ 2.2GB ส่วนหน่วยความจำของระบบมีอยู่ที่ 8GB ตัวเครื่องมาพร้อมกับหัวอ่านแผ่นบลูเรย์

สำหรับเรื่องคอนโทรลเลอร์ใหม่ของ PlayStation 4 ทาง Kotaku บอกว่าคุณสมบัติส่วนใหญ่ของคอนโทรลเลอร์ใหม่นี้ไม่น่าจะต่างกับ DualShock 3 ที่วางขายอยู่ปัจจุบันมากนัก แต่จะมีการเพิ่ม touch pad ไว้ที่ด้านหลัง (คล้ายกับบน PS Vita) และไม่น่าจะมีการใส่จอภาพติดมาด้วย ซึ่งต่างจากรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium